หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: มาเลเซียเข้าร่วมงาน ASEAN Online Sale Day (AOSD) 2564  (อ่าน 43 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 18 ส.ค. 21, 14:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ด้วยตระหนักถึงบทบาทสำคัญของอีคอมเมิร์ซในการสร้างโอกาสทางธุรกิจสำหรับ SMEs มาเลเซียจึงเข้าร่วมงาน ASEAN Online Sale Day (AOSD) อีกครั้ง งานนี้สนับสนุนโดย Malaysia External Trade Development Corporation (MATRADE) และในปีนี้จัดโดยสิงคโปร์ เวียดนาม และบรูไนดารุสซาลาม หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดงาน AOSD ครั้งปฐมฤกษ์ในปี 2563
AOSD เป็นหนึ่งในโครงการริเริ่มที่สำคัญของอาเซียน ตามประเพณีจะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคมเพื่อให้ตรงกับวันอาเซียนซึ่งมีการเฉลิมฉลองในวันที่ 8 สิงหาคมของทุกปี AOSD แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของภูมิภาคในการพัฒนาอีคอมเมิร์ซในฐานะช่องทางที่ยั่งยืนสำหรับการหมุนเวียนสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่องภายในอาเซียน
ในงาน AOSD 2564 ทั้งสิบประเทศสมาชิกอาเซียน (AMS) ได้จัดกิจกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงได้ทั่วโลก ซึ่งช่วยให้ประเทศสมาชิกอาเซียนแต่ละแห่งสามารถเน้นย้ำถึงธุรกิจที่เติบโตในประเทศของตนในหอแสดงสินค้าแบบดิจิทัล โดยหอแสดงสินค้าของมาเลเซียได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการจากองค์กรในท้องถิ่น 53 แห่ง
คุณ Norman Dzulkarnain Nasri กรรมาธิการการค้าประจำกรุงเทพฯ ของ MATRADE กล่าวว่า วัตถุประสงค์หลักของงาน AOSD 2564 คือการฟื้นฟูอุปสงค์สินค้าและบริการที่ต้องเผชิญอุปสรรคในระหว่างการเกิดโรคระบาดและหลังเกิดโรคระบาด "AOSD ดำเนินการร่วมกันระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียน" เขากล่าวเสริม "MATRADE กำลังจัดการประชุมทางธุรกิจเสมือนระหว่างผู้ขายชาวมาเลเซียกับบริษัทไทยในระหว่างวันที่ 8-31 สิงหาคม 2564 ร่วมกับ AOSD 2564 โดยกำหนดเป้าหมายทั้งกลุ่ม B2C และอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน B2B"
"ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของมาเลเซียและบริษัทไทยสามารถใช้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเพื่อเข้าถึงตลาดใหม่และตลาดที่เกิดใหม่ ในขณะเดียวกันก็สามารถสร้างความร่วมมือและการมีส่วนร่วมในระดับภูมิภาคกับคู่ค้าในอาเซียน"
"อาเซียนมีประชากร 675 ล้านคน และ 400 ล้านคนกำลังออนไลน์ในช่วงหลังเกิดโรคระบาดใหญ่ เราสามารถอำนวยความสะดวกให้ธุรกิจต่าง ๆ จัดหาผลิตภัณฑ์และบริการของมาเลเซียได้ง่ายขึ้นผ่านแพลตฟอร์ม B2B"
ภายใต้แนวคิด MyDIGITAL มาเลเซียตั้งเป้าที่จะยกระดับความก้าวหน้าของตลาดอีคอมเมิร์ซในอาเซียน โดยมุ่งส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลให้คิดเป็นสัดส่วน 22.6% ของ GDP ของมาเลเซีย และสร้างงาน 500,000 ตำแหน่งภายในปี 2568 ทั้งนี้ สำนักงานสถิติมาเลเซียรายงานว่า รายได้จากธุรกรรมอีคอมเมิร์ซในปี 2563 มีมูลค่า 8.964 แสนล้านริงกิต (2.1177 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยมีอัตราการเติบโต 32.7% ต่อปี เพิ่มขึ้นจาก 22.8% ในปี 2562
สถานทูตมาเลเซียในกรุงเทพฯ สนับสนุนให้บริษัทไทยและมาเลเซียที่สนใจในการสำรวจตลาดติดต่อคุณ Norman Dzulkarnain Nasri กรรมาธิการการค้าประจำกรุงเทพฯ ของ MATRADE ที่ bangkok@matrade.gov.my

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม