หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: “มินิโซ” เปิดตัวกล่องสุ่มจาก “ซูโทเปีย” & “มหา’ลัย มอนสเตอร์”  (อ่าน 7 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 23 ส.ค. 22, 10:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 


เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม มินิโซ (MINISO) แหล่งรวมสินค้าเครื่องใช้สไตล์ญี่ปุ่นสัญชาติจีน ของคุณภาพที่ราคาจับต้องได้ ประกาศเปิดตัวกล่องสุ่มซูโทเปีย (Zootopia) และมหา'ลัย มอนสเตอร์ (Monsters University) ในงาน "Miniso Blindbox Party" ที่จัดขึ้นในไอคอนสยาม (ICONSIAM) ห้างสรรพสินค้าริมแม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพฯ ห้างดังระดับโลกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย

โดยภายในงาน Miniso Blindbox Party มีทั้งการเปิดตัวกล่องสุ่มคอลเล็กชั่นใหม่จากอนิเมชั่นชื่อดัง อย่างซูโทเปียและมหาลัย' มอนสเตอร์ และวางขายก่อนใครเฉพาะในงานนี้เท่านั้น รวมถึงยังมีกิจกรรมสุดพิเศษอย่างตู้คีบกล่องสุ่ม ที่จัดทำขึ้นเพื่อแฟน ๆ กล่องสุ่ม MINISO เพื่อลุ้นรับกล่องสุ่มคอลเล็กชั่นที่หาได้ยากหรือหาซื้อไม่ได้แล้ว อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้สามารถนำกล่องสุ่มมาแลกกันเองได้ภายในงาน

กระแสกล่องสุ่ม

การจำหน่ายกล่องสุ่มของมินิโซในประเทศไทยได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ "กล่องสุ่ม" กลายเป็น 1 ใน 5 อันดับสินค้าที่ขายดีที่สุดของมินิโซ โดยเฉพาะกล่องสุ่มคอลเล็กชั่นลิขสิทธิ์ดัง อาทิเช่น ทอย สตอรี่ (Toy Story), วายร้ายดิสนีย์ (Disney Villians), เจ้าหญิงดิสนีย์ (Disney Princess) และสนูปปี้ (Snoopy) ขายหมดเกลี้ยงหลังวางแผงไปเพียงไม่กี่สัปดาห์ ยิ่งไปกว่านั้น กล่องสุ่มของมินิโซยังเป็นหนึ่งในสินค้าที่มีการค้นหามากที่สุดในหมวด "กล่องสุ่ม" ของช้อปปี้ ประเทศไทย (Shopee Thailand) อีกด้วย

สาเหตุหลักของความนิยมนี้คือคุณสมบัติของกล่องสุ่มที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับโซเชียลมีเดีย อันได้แก่ ความรู้สึกของการได้ลุ้นและขั้นตอนการเปิดกล่อง ซึ่งคนก็จะอัดคลิปบันทึกช่วงเวลาดังกล่าวแล้วแชร์ลงในสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เช่น TikTok , Facebook และ Instagram โดยในครึ่งแรกของปี 2565 คลิปวิดีโอการเปิดกล่องสุ่มมียอดการเข้าชมกว่า 20 ล้านครั้งทาง TikTok ส่วนกลุ่มกล่องสุ่มของมินิโซใน Facebook ก็มีสมาชิกกว่า 9,000 คน ซึ่งล้วนมุ่งเปิดกล่องสุ่มให้ได้ตัวการ์ตูนโปรดของตัวเอง

นอกจากในไทยแล้ว กล่องสุ่มมินิโซยังได้รับความนิยมมากขึ้นจากทั่วโลกอีกด้วย โดยเป็นสินค้าขายดีในฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย และมาเลเซีย เช่น ร้านเรือธงอย่าง "มินิโซ 3" ที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าเซอเตีย ซิตี้ มอลล์ (Setia City Mall) ในรัฐสลังงอร์นั้น มีบริเวณที่จัดไว้สำหรับหมวด "กล่องสุ่ม" โดยเฉพาะ นอกจากนี้ กล่องสุ่มยังได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ ในสหรัฐและแคนาดาอีกด้วย โดยคอลเล็กชั่นยอดฮิตก็เช่น ซานริโอ (Sanrio) และวอนเท็ดดี้ (Wonteddy) ขณะที่คอลเล็กชั่นวายร้ายดิสนีย์และวินนี่ เดอะ พูห์ (Winnie the Pooh) เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคในยุโรป

ศักยภาพในตลาดการขายกล่องสุ่มคาดว่าจะขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีต่อจากนี้ โดยข้อมูลตลาดของเล่นทั่วโลกที่จัดทำขึ้นระหว่างปี 2558-2562 ระบุว่า ขนาดตลาดของเล่นทั่วโลกมีมูลค่า 1.98 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีแบบทบต้น (CAGR) อยู่ที่ 22.8% และคาดว่าจะแตะระดับ 3.23 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2565 โดยยังไม่นับรวมถึงตลาดของเล่นมือสองที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีการประมาณว่าจะอยู่ที่หลายสิบล้านในทั่วโลก

สารพัดสินค้าลิขสิทธิ์จากแบรนด์ดังระดับโลกที่ร้านมินิโซ

กลยุทธ์ด้านทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ของมินิโซเป็นส่วนสำคัญของเรื่องราวการเติบโตระดับโลกของบริษัท โดยทางบริษัทได้สร้างความสัมพันธ์แบรนด์และทำแบรนด์ร่วมกับเจ้าของลิขสิทธิ์ 75 ราย รวมถึงดิสนีย์, ซานริโอ้, มาร์เวล (Marvel), เอ็นบีเอ (NBA) และโคคา-โคล่า (Coca-Cola) ซึ่งสอดคล้องกับฐานลูกค้าที่กำลังขยายตัวและมีเอกลักษณ์ของมินิโซซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้บริโภคอายุน้อยในกลุ่มประชากรวัย 18-30 ปี ซึ่งมองหาผลิตภัณฑ์ที่สร้างอารมณ์ความรู้สึกร่วมหรือสร้างประสบการณ์

มินิโซประสบความสำเร็จในการสร้างและขยายบทบาทในประเทศไทยด้วยรายการสินค้าลิขสิทธิ์ที่แข็งแกร่ง โดยตลาดในไทยนี้เติบโตอย่างมากและขณะนี้เป็น 1 ในตลาด 5 อันดับแรกของมินิโซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในไม่กี่ปีต่อจากนี้ บริษัทตั้งใจที่จะขยายสาขาเพิ่มเติมจากใน 22 จังหวัดที่ดำเนินการอยู่แล้วในไทย โดยมีแผนจะสำรวจศักยภาพมหาศาลของตลาดไทยและเปิดร้านในพื้นที่อื่น ๆ อีกกว่า 50 จังหวัด

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/miniso_thailand และ https://www.facebook.com/minisothai/ หรือติดต่อ miniso.investment@gmail.com เพื่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการร่วมมือทางธุรกิจกับมินิโซ ประเทศไทย

เกี่ยวกับมินิโซ

มินิโซ (NYSE: MNSO) ดำเนินธุรกิจระดับโลกภายใต้สโลแกนของแบรนด์ที่ว่า "Life is for fun" ปัจจุบันมินิโซดำเนินธุรกิจใน 100 ประเทศและภูมิภาค และได้เปิดร้านกว่า 5,000 แห่งในทั่วโลก โดยครอบคลุมย่านธุรกิจสำคัญในเมืองชื่อก้องโลกต่าง ๆ อย่างเช่น นิวยอร์ก, ลอสแอนเจลิส, ปารีส, ลอนดอน, ดูไบ, ซิดนีย์ และอิสตันบูล มินิโซจะมุ่งสร้างประสบการณ์ชีวิตที่มีความสุขและมีคุณภาพสูงต่อไปสำหรับผู้บริโภคหลายร้อยล้านรายทั่วโลก

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1878797/1.jpg
คำบรรยายภาพ - มินิโซ ประเทศไทย เปิดตัวคอลเล็กชั่นกล่องสุ่มซูโทเปียและมหา'ลัย มอนสเตอร์ (PRNewsfoto/MINISO)
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม