หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: CEO ใหม่แม็คโคร ทุ่มงบช่วยอัพเกรดโชห่วยเป็นค้าปลีกสมัยใหม่ “บัดดี้มาร์ท”  (อ่าน 37 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 2 ก.ย. 22, 09:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
CEO ใหม่แม็คโครสั่งลุย ทุ่มงบช่วยอัพเกรดโชห่วยเป็นค้าปลีกสมัยใหม่ “บัดดี้มาร์ท” จับมือแบงก์กรุงเทพ ปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ สำหรับคนที่ติดปัญหาด้านเงินลงทุน


“แม็คโคร” วางรากฐานเป็นห้างค้าส่งของโชห่วยมานานกว่า 33 ปี จนวันนี้มีฐานลูกค้ามากกว่า 5 แสนราย สร้างยอดขายให้กว่า 30% และกลายเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ทำให้ “แม็คโคร” สามารถต่อยอดไปสู่การพัฒนา “โมเดลทางเลือก” ให้ผู้ประกอบการค้าปลีกขนาดเล็กหรือร้านโชห่วยในชุมชนทั่วประเทศได้ และเพื่อเป็นการยกระดับโชห่วยให้ทันสมัย ตอบโจทย์ผู้บริโภค แม็คโครจึงพลิกโฉมโชห่วยเหล่านี้สู่ “บัดดี้มาร์ท”


"ตลอดระยะเวลาที่ทำธุรกิจในไทย เราเป็นธุรกิจค้าส่ง มีโชห่วยเป็นหนึ่งในกลุ่มลูกค้าสำคัญ สร้างยอดขายมากถึง 30% กว่า 30 ปี แม็คโครไม่ได้ออกแบบเครื่องมือทางการตลาดเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าเท่านั้นแต่ยังให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพคนในการทำธุรกิจค้าปลีกขนาดเล็กด้วย ทุกปีเรามีการอัพเดตเทรนด์ธุรกิจการค้า ที่ร้านค้าเล็กๆ สามารถนำไปปรับใช้ได้"

ธนิศร์ เจียรวนนท์
ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย

บัดดี้มาร์ท คือรูปแบบร้านค้าปลีกชุมชนที่มีการออกแบบร้าน วางผังการจัดวางสินค้า เลือกสินค้าและใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยบริหารจัดการให้ตรงใจลูกค้าตามเป้าหมายของแต่ละชุมชนนั้นๆ และยังวางแผนส่งเสริมการขายและช่วยบริหารจัดการอย่างใกล้ชิดด้วย รวมถึงระบบจัดการสต็อกและสั่งซื้อสินค้าอย่างรวดเร็ว

รูปแบบร้านค้าปลีกชุมชนบัดดี้มาร์ท เจ้าของร้านจะใช้งบลงทุน 400,000 บาท แบ่งเป็นค่าเงินค้ำประกัน 200,000 บาท และค่าปรับปรุงร้าน 200,000 บาท (ขึ้นกับขนาดและสภาพของร้านปัจจุบัน) มี 3 ขนาดทางเลือก

(1) ขนาดเล็ก พื้นที่ 48 ตารางเมตรขึ้นไป
(2) ขนาดกลาง พื้นที่ 50-100 ตารางเมตร
(3) ขนาดใหญ่ พื้นที่ 100 ตารางเมตรขึ้นไป

บัดดี้มาร์ทจะลงทุนให้คู่ค้า มูลค่าประมาณ 1.5 ล้านบาท โดยติดตั้งระบบ POS ระบบบริหารจัดการร้าน อุปกรณ์ชั้นวาง ตู้แช่ และสินค้าทั้งหมดภายในร้าน และยังร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ สร้างการเข้าถึงสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ให้ผู้ที่ติดปัญหาด้านเงินลงทุนด้วย


ปัจจุบันตลาดค้าปลีกไทยมีมูลค่ากว่า 3 ล้านล้านบาท โดยธุรกิจโชห่วยมีสัดส่วน 55% ของตลาดค้าปลีกไทยและโชห่วยยังถือเป็นกลุ่มผู้ประกอบการ SME ภาคบริการที่มีความสำคัญต่อจีดีพีของประเทศ ซึ่งแม็คโครครองส่วนแบ่งสำคัญในตลาดค้าปลีกรายย่อยหรือโชห่วยมายาวนาน และมีกิจกรรมพัฒนาลูกค้ากลุ่มนี้มาอย่างต่อเนื่อง
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:   makro  แม็คโคร  บัดดี้มาร์ท  buddymart  ร้านค้าปลีก  โชห่วยไทย  ปรับตัว 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม