หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: รายได้โฆษณาติ๊กต๊อกจะสูงกว่าของเมตา-ยูทูบรวมกัน ภายในปี 2570  (อ่าน 6 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 23 พ.ย. 22, 10:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
งานวิจัยใหม่จากออมเดีย (Omdia) แสดงให้เห็นว่า โฆษณาวิดีโอออนไลน์จะสร้างรายได้มากกว่า 3.31 แสนล้านดอลลาร์ในปี 2570 และ 37% ของรายได้เหล่านั้นจะมาจากบริษัทเดียว นั่นคือ ติ๊กต๊อก (TikTok)

คุณมาเรีย รูอา อาเกเต (Maria Rua Aguete) ผู้อำนวยการอาวุโสในกลุ่มกิจการด้านสื่อและความบันเทิงของออมเดีย กล่าวว่า "ผู้ลงโฆษณาเริ่มย้ายจากเมตา (META) กับยูทูบ (YouTube) แล้วหันไปใช้ติ๊กต๊อกเพื่อเข้าถึงฐานผู้ติดตามที่มีจำนวนมาก"

"ในสหรัฐ ติ๊กต๊อกแซงหน้าแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ จนกลายเป็นช่องทางยอดนิยมที่สุดสำหรับการรับชมวิดีโอ เครื่องมือจับเวลาในการรับชมโซเชียลมีเดียของเราชี้ให้เห็นว่า ผู้บริโภคใช้เวลามากกว่าครึ่งชั่วโมงบนติ๊กต๊อกในปี 2565 ซึ่งการวิจัยในเดือนที่ผ่านมาของเราพบว่า ติ๊กต๊อกแซงหน้าเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ขึ้นเป็นแอปยอดนิยมอันดับสองในสหรัฐ โดยมีเพียงยูทูบเท่านั้นที่ครองอันดับหนึ่งสำหรับกลุ่มผู้ชมอายุน้อยกว่า 35 ปี"

ติ๊กต๊อกเข้าถึงกลุ่มคนจำนวนมากอย่างรวดเร็วและกลายเป็นที่นิยมในตลาดผู้บริโภควัยหนุ่มสาว ซึ่งเป็นกลุ่มประชากรที่เป็นที่ต้องการของผู้ลงโฆษณา เนื่องจากแต่เดิม ตลาดนี้เข้าถึงยากผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น รายการทีวีสดแบบเก่าและโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่น ๆ

การวิจัยของออมเดียพบว่า ภาคส่วนนี้กำลังมุ่งสู่ทิศทางเชิงบวก โดยคาดว่ารายได้รวมจากสื่อทั่วโลกจะสูงกว่าล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2570

เช่นเดียวกับในทั่วโลก ติ๊กต๊อกประสบความสำเร็จอย่างมากในจีนจากการผสานแพลตฟอร์มเข้ากับระบบอีคอมเมิร์ซ และคาดว่าติ๊กต๊อกจะต้องการดำเนินการรูปแบบเดียวกันนี้ในภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วเอเชียแปซิฟิก โดยสร้างความร่วมมือกับบริษัทอีคอมเมิร์ซในภูมิภาค

ทั้งนี้ การศึกษาอย่างใกล้ชิดแสดงให้เห็นว่า เน็ตฟลิกซ์จะสร้างรายได้ 7.4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2570 เท่ากับ 2% ในตลาดโฆษณาวิดีโอออนไลน์

ในทางกลับกัน การดำเนินงานของเมตาไม่สู้ดีนัก เนื่องจากมีการบังคับใช้การจำกัดความเป็นส่วนตัวของบริษัทแอปเปิ้ล (Apple) เมื่อปีที่แล้ว ส่งผลให้การโฆษณาบนเมตาขาดประสิทธิภาพ ทำให้หลายแบรนด์ต้องย้ายงบประมาณการโฆษณาไปที่อื่น

คุณอาเกเตสรุปว่า "การเดินทางของติ๊กต๊อกนั้นน่าสนใจมากและเป็นที่ชัดเจนว่าโมเดลของพวกเขาได้ผล นี่คือแพลตฟอร์มที่มอบการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากและมีศักยภาพจนผู้ลงโฆษณาไม่อาจมองข้าม"

เกี่ยวกับออมเดีย

ออมเดีย (Omdia) เป็นกลุ่มวิจัยและให้คำปรึกษาทางเทคโนโลยีชั้นนำในเครือบริษัทอินฟอร์มา เทค (Informa Tech) โดยความรู้เชิงลึกของเราในด้านตลาดเทคโนโลยีประกอบกับข้อมูลเชิงลึกที่นำไปปฏิบัติได้จริงจะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถตัดสินใจในด้านการเติบโตได้อย่างเฉียบคม

ฟาซิฮะห์ ข่าน (Fasiha Khan) / โทร: +44 7503 666806 / อีเมล: Fasiha.khan@informa.com / เว็บไซต์: www.omdia.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1950460/OMDIA_TikTok_ad_revenue.jpg
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม