ข่าวล่าสุดของหมวด
ปคบ. บุกจับ "นารา เครปกะเทย" หลอกขายกล่องสุ่ม ลุยค้น 3 จุด อยุธยา-ลพบุรี
สลดใจ เด็กสาววัย 17 ถูกพ่อแท้ๆ ข่มขืนนาน 6 ปี เขียน จม.ตัดพ้อ ตร.เจอน้องเดินร้องไห้
รวบวัยรุ่นกัมพูชา ปาระเบิดขวดใส่ชาวบ้าน ไฟคลอกสาหัส ผู้ต้องหาอ้าง “ปาผิดตัว”
แก๊งเด็ก ม.4 คะนอง ขว้างมีดใส่สาว แข็งใจขี่รถไปหาตำรวจ ก่อนจบชีวิตคาป้อม
ระทึก ชายคลั่งบุกปาดคอ 2 พนักงานร้านสะดวกซื้อ ลุงวินฮีโร่สยบด้วยคมแฝก
มาเฟียตลาดนัด ปิดไฟรุมกระทืบตำรวจชุดสืบสวน เจ็บ 3 นาย กลัวที่ไหนล่ะกฎหมาย!
เลือกตั้ง 66 : ครูปรีชา เตรียมแถลงเปิดตัวลง ส.ส.เมืองกาญจน์ฯ แอบเฉลยว่าพรรคไหน
ด่วน! กกต.ประกาศวันเลือกตั้งแล้ว 14 พฤษภาคม 2566
เอนก แจงซีเซียม-137 ที่เจอแล้ว ยังไม่มีอะไรน่าวิตกมากนัก ลั่นซีลอย่างดี
แพทองธารลั่น "เลือกตั้งพรุ่งนี้เลยก็ได้ เราพร้อมอยู่แล้ว"
อนุทิน สุดมั่นใจ! เชื่อภูมิใจไทยกวาดเกิน 100 ที่นั่ง ย้ำกระแสดีมาก
อนุทิน ย้ำเป้าเดิม ภูมิใจไทย ขอเสียงแตะ 100 หวังเป็นพรรคแกนนำ สร้างความปรองดอง
"หน่อย-เคน" เยี่ยมบ้านใหม่ "ใบเฟิร์น" เอ่ยปากชมสวยมาก แคปชั่นแอบมีแซวด้วย
"ชาร์เลท วาศิตา" นิยามคำว่า "นางเอก" ด้วยฝีมือ แง้มหัวใจไม่ปิดกั้นเรื่องรัก
"ลี ฐานัฐพ์" ไม่เคยปิดเรื่องรัก เล่าไปเขินไป ความสัมพันธ์มุ้งมิ้งกับสาวคนพิเศษ
"นาย ณภัทร" เขินมาก! สารภาพแพ้ทางเสียง 3 "ใบเฟิร์น" เรียก "นายคะ นายขา"
"วิกกี้" เล่านิทานให้ "น้องวิริน" ฟัง เสียงแม่ไพเราะและลื่นหูมาก
โรแมนติกมาก "เมญ่า นนธวรรณ" แฟนหนุ่มต่างชาติทำเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน
ลบแล้วแต่แคปทัน ชายหญิงควงคู่เที่ยว ทั้งที่ต่างมีครอบครัว แชตหวานไม่สนผัวเมียใคร
ก็หิวอ่ะ เจ้าสาวครองโต๊ะจีน ต้องประกาศตามตัวถ่ายรูป ภาพออกมาเป็นไวรัล อร่อยปิดไม่มิด
แผ่นดินไหว 6.4 เขย่าอัฟกานิสถาน รู้สึกถึงประเทศเพื่อนบ้าน
บีบหัวใจ ลูกสาวกลับบ้านในรอบ 3 ปี หลังแต่งงาน พ่อเฒ่าเอาเก้าอี้มานั่งรอ 3 ชม.
ช็อก! แม่ม่ายวัย 48 เสียชีวิตขณะมีเซ็กซ์กับหนุ่มรุ่นน้อง ฝ่ายชายไม่รู้ว่าตาย ทำต่อจนเสร็จ
เปิดขายบ้านคดีฆาตกรรม บอกชัดไม่ย้อมแมว "คราบเลือดยังติดอยู่" ชาวเน็ตโยงเรื่องดวง
คนวงการรังสีขอพูดบ้าง ซีเซียม-137 หลอมแล้วกระจายไกลแค่ไหน เสี่ยงมะเร็งจริงหรือไม่?
แดงเถือก ภาคเหนือหมอกควันกลับมาฮอทสปอท เชียงใหม่ฝุ่นพุ่งอันดับ 4 โลก
เพจดังเปิดคลิป นาที 2 ตำรวจหนุ่ม บุกช่วยเหยื่อถูกพ่อข่มขืน 6 ปี หลังเจอน้องเดินร้องไห้
อ.เจษฎ์ โดนข้าราชการเกษียณ แชตด่ายุ่งเรื่อง "ซีเซียม-137" ซัดกลับไปแถลงให้ชัดเถอะ
เจอทั้งร้อนทั้งฝน กรมอุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง กลางวันร้อนแตะ 40 องศา
รีวิวเป็นอีสุกอีใสก่อนแต่ง เจ้าสาวสู้จนผ่านมาได้ บวกมีช่างแต่งหน้าเนรมิตความสวย
มิติใหม่ป้ายแสดงความยินดีบัณฑิต จัดใหญ่ลอตเตอรี่ พร้อมเลขเด็ดไปลุ้นงวดหน้า
เปิดตำนาน "หลวงปู่วรพรตวิธาน" ผ่านไปกว่า 20 ปี สรีระสังขารยังไม่เน่าเปื่อย
ภรรยาป่วยหนัก สามีตัดสินใจสานฝัน ประสานจนท.จดทะเบียนสมรสถึงเตียงคนไข้
ผัวตีนโหด เตะเมียสลบปมล้างห้องน้ำไม่สะอาด เมียเก่าแฉ เคยถูกกระทืบจนสันหลังเคลื่อน
สาวเมียนมาเข้าห้องน้ำปลดทุกข์ คลอดลูกไม่รู้ตัว ชาวหอไม่พลาดส่องเลขห้องพัก
ขนลุก ขุดเจอโครงกระดูกมนุษย์ตรงตามร่างทรงบอก เชื่อเป็นแม่ย่าผมหอม-พ่อปู่คำแสน
หน้า: 1
แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?
เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า การทำ CSR ของแต่ละองค์กร ยังเป็นตัววัดความสำเร็จของธุรกิจ หรือ แบรนด์ ในปัจจุบัน ขอยกข้อมูลจาก Marketingoops. กรณีศึกษา 5 องค์กรระดับโลก ชูกลยุทธ์ “CSR” สร้างความยั่งยืนธุรกิจ-สังคม-สิ่งแวดล้อม (marketingoops.com)แน่นอนว่ามิติด้าน “ผลกำไร” ยังเป็นมาตรวัดการเติบโตทางธุรกิจ และตอบโจทย์ผู้ถือหุ้น ทว่าองค์กร หรือแบรนด์นั้นๆ จะดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืน และเป็นที่ยอมรับของผู้คนในสังคม ย่อมต้องแสดงให้เห็นถึง “Purpose-driven” คือ เจตจำนงขององค์กร หรือแบรนด์นั้นๆ มีวิสัยทัศน์ มีความมุ่งมั่น และมีเป้าหมายอย่างชัดเจนในด้านของผลกระทบเชิงบวก ทั้งต่อพนักงาน ลูกค้า คู่ค้า ตลอดจนชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมองค์กร หรือแบรนด์ใดที่มี Purpose และดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ สิ่งที่จะได้กลับมาในระยะยาว ย่อมมากไปกว่าด้าน “ผลกำไร” แต่คือ การเป็นแบรนด์ที่มีความหมาย (Meaningful Brand) ในใจผู้บริโภคให้ความเชื่อใจ-ไว้วางใจ และรักในแบรนด์ หรือองค์กรนั้นๆ (Brand Love)MarketingOops! รวบรวมกรณีศึกษา 5 องค์กรระดับโลกที่มีเจตจำนงและลงมือทำด้าน “CSR” (Corporate Social Responsibility) อย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรม ทั้งด้านการพัฒนาคน – ชุมชน – สังคม และสิ่งแวดล้อม จนสามารถเสริมสร้างศักยภาพ ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนชุมชน – สังคม และเป็นส่วนหนึ่งของการปกป้องดูแลสิ่งแวดล้อมซึ่งองค์กรแรกที่ขอกล่าวถึง ได้รับรางวัลระดับโลก ด้าน CSR มาแล้ว อย่างในปี 2021 สามารถคว้ารางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2021 ด้าน “Social Empowerment” การสร้างความเข้มแข็งให้สังคม จากนั้นในปี 2565 ได้รับรางวัล Global Good Governance (3G) Awards 2022 ด้าน “การดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคม” และรางวัล The International CSR Excellence Awards 2022 ด้าน “โครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยม” คือKing Power เชื่อในพลังคนไทย สร้างโอกาสด้านกีฬา-ดนตรี-ชุมชน ไปสู่เวทีระดับโลก ด้านกีฬา โครงการล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย และโครงการ 100 สนาม สร้างพลังเยาวชนไทยด้านดนตรี ผนึกกำลัง “วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมศักยภาพคนไทยในด้านดนตรี ก้าวไปสู่เวทีดนตรีระดับสากล The Powerbandด้านชุมชน ยกระดับและพัฒนาสินค้าท้องถิ่น สนับสนุนช่องทางจำหน่ายไปสู่ตลาดต่างประเทศ ตัวอย่างเช่น นำสินค้าของที่ระลึกคอลเลคชั่นพิเศษจากภูมิปัญญาของคนไทย ไปวางจำหน่ายที่ “ฟ็อกซ์เซส แฟนสโตร์ แอท คิง เพาเวอร์ สเตเดียม” เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และประเทศอื่นๆ ทั่วทุกทวีป จำนวน 8 ประเทศ รวมถึง การบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนชาวไทย จากกรณีได้รับผลกระทบจากภัยภิบัติต่างๆ ด้วยเช่นกัน โดยให้ความช่วยเหลือไปแล้วกว่า 6,000 ครัวเรือน“Starbucks” เดินหน้าสร้างความยั่งยืนระบบนิเวศธุรกิจกาแฟหากนึกถึง Iconic Brand ระดับโลก เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงคือ “Starbucks” (สตาร์บัคส์) ที่นิยามตัวเองป็น “People Business” ด้วยการสร้าง “Starbucks Experience” ให้กับลูกค้า ซึ่งกว่าจะมาเป็นประสบการณ์ Starbucks มาจากโมเดลธุรกิจที่ให้ความสำคัญ 3 แกนหลักคือ “People – Planet – Governance”“Unilever” สร้างแบรนด์ให้มีความหมายต่อผู้บริโภคด้วย “Brand Purpose” ด้วยความที่ “Unilever” (ยูนิลีเวอร์) เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ของโลกที่มี Brand Portfolio กว่า 400 แบรนด์ จำหน่ายในกว่า 190 ประเทศ และมีผู้บริโภค 2.5 พันล้านคนใช้ผลิตภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์ในทุกวัน ก่อให้เกิดการผลิต การใช้ และขยะบรรจุภัณฑ์หลังจากการใช้-บริโภคมหาศาล จึงได้กำหนดกลยุทธ์ “Unilever Compass”และ Unilever ได้ทำแคมเปญระดับโลก “Every U Does Good” หรือ “ทุกๆ ตัวยูทำสิ่งดี”จัดขึ้นในหลายประเทศ รวมทั้งไทย เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคร่วมทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคมได้ง่ายๆ ในทุกวัน ผ่านโครงการ กิจกรรม และผลิตภัณฑ์ของ Unilever ซึ่งทุกแบรนด์มีจุดประสงค์ในการทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคม“Google” พัฒนาทักษะดิจิทัลให้ผู้คน ขับเคลื่อนการเติบโต Digital Economy หนึ่งใน purpose ของ “Google” Tech Company ระดับโลกคือ พัฒนาระบบเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Digital Economy ให้เติบโตอย่างยั่งยืน เนื่องจากดิจิทัลจะช่วยลดความเหลื่อมล้ำ และเพิ่มโอกาสให้กับผู้คนในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลข่าวสาร ด้านการศึกษา การพัฒนาทักษะ ด้านการค้า ฯลฯ “Adidas” สร้างความยั่งยืนในกระบวนการธุรกิจ อีกหนึ่ง Global Company ที่มี purpose สร้างความยั่งยืน ทั้งธุรกิจ – สังคม – สิ่งแวดล้อมคือ “Adidas” แบรนด์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬารายใหญ่ของโลกที่มี brand attitude อันทรงพลังอย่าง “Impossible is Nothing”นอกจากนี้ Adidas ได้ให้คำมั่นสัญญาร่วมต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติในทุกรูปแบบ และตระหนักถึงความรับผิดชอบขององค์กรในการเคารพ “สิทธิมนุษยชน” (Human Rights) โดยมุ่งปกป้องสิทธิของพนักงานและแรงงานที่ผลิตสินค้าให้กับ Adidas ผ่านกฎหมายคุ้มครองแรงงาน และมาตรฐานสถานที่ทำงาน
แจ้งเตือน
ภาพและเนื้อหาต่อไปนี้ ไม่เหมาะสมแก่เด็ก และเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี