หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: 6 สูตรคงความใสคู่วัยสาว  (อ่าน 1886 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 13 ส.ค. 11, 19:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

6 สูตรคงความใสคู่วัยสาว


ช่วงนี้โรคหวัดกําลังระบาด

เลยทําให้เป็นห่วงสาว ๆ เวิร์กกิ้งวูแมน เพราะมัวแต่โหมงานหนักจนละเลยที่จะเอาใจใส่ต่อสุขภาพ ว่าแล้ว วันนี้เรามีวิธีแนะนําสารอาหารที่จําเป็นต่อร่างกายให้สาว ๆ ได้รู้จักกัน


1. กินเพื่อเพิ่มพลัง (งาน)

แน่นอนอยู่แล้วว่าสาว ๆ ต้องขอกินน้อย ๆ เพื่อต้องการควบคุมน้ำหนัก แต่คุณจะรู้หรือเปล่าว่า ขนาดการนั่งอยู่เฉย ๆ ก็ต้องใช้พลังงานด้วย (อย่างน้อยก็หายใจละ) จากผลการวิจัยพบว่า ผู้หญิงจะต้องป้อนพลังงานให้กับกระบวนการเมตาบอลิซึ่ม 300 แคลอรี ในทุก ๆ 3 ชั่วโมง และถ้าคุณยังขืนงดอาหารบ่อย ๆ อยู่อย่างนี้ อาจทําให้กระบวนการเมตาบอลิซึ่มทํางานได้ไม่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ไขมันถูกเผาผลาญไม่หมด เกิดเป็นไขมันสะสมอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเอาได้

ของว่างที่ดี (และควรกินให้ได้ 5 ครั้งต่อวัน) : แอปเปิ้ล น้ำผัก หรือผลไม้แห้ง




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ส.ค. 11, 19:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

2. วิตามิน B2

มีส่วนช่วยในการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรตและไขมันให้เปลี่ยนไปเป็นพลังงานที่ใช้ในการทํางานของกล้ามเนื้อ

แหล่งวิตามิน B2 ที่ดี : นมมีมันเนย 1% นมขาดมันเนย นมโลว์แฟต โยเกิร์ตแบบไร้ไขมัน และขนมปัง




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 ส.ค. 11, 19:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

3. กินแคลเซียมเสริมกระดูก

การได้รับแคลเซียมและโปรตีนที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายเป็นสิ่งสําคัญอยู่แล้วสําหรับผู้หญิง และยิ่งถ้าอยู่ในวัยหมดประจําเดือนด้วยแล้วจะยิ่งสําคัญมาก เนื่องจากมีระดับเอสโตรเจน (ฮอร์โมนที่มีบทบาทสําคัญในการสร้างและรักษาแคลเซียมในกระดูก) ต่ำกว่าวัยอื่น ๆ

แหล่งแคลเซียมที่ดี : นม เต้าหู้ หรือน้ำส้มคั้น
Tips : ไม่ควรกินพร้อมกับไฟเบอร์นะคะ เพราะจะทําให้แคลเซียมไปจับกับแร่ธาตุตัวอื่น ๆ ในลําไส้ กลายเป็นตัวขัดขวางการดูดซึมสารอาหารที่จําเป็นต่อร่างกายตัวอื่น ๆ ได้




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 ส.ค. 11, 19:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

4. กินผักได้วิตามิน จริงเหรอ?

การกินผักอย่างเดียวไม่ได้หมายความถึงสุขภาพที่ดีเสมอไปนะ เพราะแร่ธาตุบางตัวก็พบได้ในเฉพาะเนื้อสัตว์เท่านั้น อย่างธาตุสังกะสี (แร่ธาตุที่ช่วยเรื่องความจําและความคิด) ที่พบมากในหอยนางรม และวิตามิน B12 (วิตามินที่สําคัญต่อเซลล์เม็ดเลือดแดงและเส้นใยประสาท) ที่พบมากในเนื้อแดง ปลา ไข่ และนม




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 ส.ค. 11, 19:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

5. ถั่วเหลือง

ขอปรบมือให้กับคนที่กินถั่วเหลืองเป็นประจํา เพราะนอกจากคุณจะได้รับโปรตีนและไฟเบอร์ที่สูงแล้ว ในถั่วเหลืองยังมีสารสําคัญที่ชื่อ Phytoestrogens ซึ่งช่วยในการลดปริมาณของไขมันเลว (LDL) และเพิ่มปริมาณของไขมันดี (HDL) ให้กับร่างกายอีกด้วย อีกทั้ง ยังช่วยลดอัตราการเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจด้วย




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ส.ค. 11, 19:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

6. สาวกินเหล็ก

เหล็กในที่นี้ก็คือธาตุเหล็กนั่นเอง ซึ่งธาตุเหล็กนี้ก็มีความสําคัญต่อร่างกายของเรา โดยเฉพาะกระบวนการสร้างฮีโมโกลบินในเซลล์เม็ดเลือดแดง และสัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณมีธาตุเหล็กในปริมาณที่น้อยเกินไปคือ จะเหนื่อยง่ายและมีความอดทนต่ำ

แหล่งธาตุเหล็กที่ดี : เนื้อแดงไม่มีมัน และเนื้อไก่-เป็ดดํา (เพราะธาตุเหล็กอยู่ในฟอร์มที่ถูกดูดซึมได้ง่าย




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 ส.ค. 11, 19:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ที่มา : http://variety.teenee.com/foodforbrain/892.html
ภาพ : อินเตอร์เน็ต
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 ส.ค. 11, 19:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*073


Jesus loves you and so do I.
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  สูตร 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม