Wayhaar
|
อันนี้ผมเขียนในเฟสบุ๊คของเชฟโรเลตไทยแลนด์ ผมใช้แคปติว่า รุ่นใหม่ตัวท้อป ราคาล้านห้าแสนกว่าบาท แต่ผิดหวังกับตัววิทยุภายในรถยนต์ ที่มาเพรียบพร้อมกับเนวิเกเตอร์ แต่ไม่สามารถเชื่อมต่อ bluetooth กับ iPhone 4 iOS 5.0 ได้ ถ้าเป็น iOS ต่ำกว่า 5.0 สามารถเชื่อมได้ไม่มีปัญหา แต่เชื่อหรือไม่ว่า รถตัวท้อป แล้วต่อไม่ได้ แต่ Aveo ราคาถูกกว่าเป็นหลายแสน เกือบล้าน ต่อได้ไม่มีปัญหา ผมว่ามันเซ็ง ๆ นะ พวกใช้ iPhone 4 และ 4s iOS 5 ก็ต้องต่อไม่ได้ทั้งหมด ในขณะที่ รถค่ายอื่นที่ผมใช้อยู่ ก็ต่อได้ปกติ ไม่เห็นมีปัญหาอะไร เปิด เพลงจาก iPhone ก็ได้ โทรศัพท์ผ่านบลูทูธ ก็ได้ไม่มีอะไรบกพร่อง ที่มาโพสท์นี่ ไม่ได้ต้องการอะไรมาก แค่คุณจัดการกับวิทยุที่อยู่ภายในรถผม ให้สามารถใช้ออพชั่นนี้ได้ ผมก็พอใจแล้ว และไม่อยากให้ถูกเอาเปรียบง่าย ๆ ด้วยการทำไม่รู้ไม่ชี้ว่า เครื่องโทรศัพท์ยี่ห้ออื่นเค้าต่อได้ แต่รถค่ายอื่นเค้าก็ต่อกับโทรศัพท์ผมได้เหมือนกัน แถมค่ายนี้เองตัวถูกกว่ากลับเชื่อมต่อได้ปกติ มันเป็นยังไง กรุณาอย่าละเลยเรื่องเล็ก ๆ แค่นี้ ที่ทำให้ลูกค้าขาดความประทับใจ แจ้ง hotline 1734 ไปแล้ว อยากรู้ว่าจะรับผิดชอบแก้ไขข้อบกพร่องเล็ก ๆ น้อย ๆ นี้ได้ไหม กำลังรอคำตอบ ที่หวังว่าจะไม่นานเกินรอครับ ถ้าอยากจะลบโพสท์นี้ก็ตามใจนะครับ ผมก็จะมาร้องเรียนในช่องทางอื่น ๆ ต่อไป เพื่อให้ผู้บริโภคมีสิทธิเลือกมากขึ้นครับ" Chevrolet Thailand ขอน้อมรับค่ะ แต่อยากรบกวนคุณ XXX ส่งรายละเอียดเรื่องนี้มาที่ XXXXXXXXXX พร้อมชื่อเจ้าของรถนะคะ เราจะได้ประสาน งานเพื่อแก้ไขเรื่องนี้ค่ะ " ผมตอบอีกที ผมจะส่งอีเมล์ให้อีกครั้งนะครับ แต่เมื่อสักครู่ทาง call center ลูกค้าสัมพันธ์คุณโทรมาแล้ว ผมไม่ได้รู้สึกมีอะไรน่าประทับใจกับคำแก้ตัว มันเป็นคำแก้ตัว ไม่ใช้การแก้ปัญหา ผมคิดว่าถ้าจะขายของราคาเป็นล้าน ๆ บาท แล้วทำวิทยุที่ควรจะรองรับเทคโนโลยีในอนาคตอย่างน้อยสี่ หรือ ห้าปี ไม่ใช้ ล้าหลังตั้งแต่วันที่ออกรถ จะโทษว่า ไอโฟนเป็นเวอร์ชั่นใหม่ ก็แสดงว่าคุณยอมแพ้แล้วใช่ไหม รถอีกสองคันของผม ทั้งโตโยต้า พรีอุส ติด Navigator ของโตโยต้า กับ Saab คันเก่าใส่เครื่องเล่นดีวีดี pioneer ราคา 12000 บาท ก็ต่อกับไอโฟนอันนี้ได้ไม่เห็นเป็นไร อยากถามว่า สิ่งที่ผมบอกและแจ้งให้รับทราบแต่โดยดีนั้น คุณ (Chevrolet Thailand) ควรจะขอบคุณผม ให้มาก ๆ ด้วยซ้ำที่แจ้งให้รู้ก่อน เพื่อที่จะทำการแก้ไข อย่างที่ผมบอกไปแต่แรกแล้วว่า ต้องการแค่ให้คุณทำให้มันใช้ได้ก็พอ (แต่ตอนนี้ชักไม่มั่นใจแล้วว่าในอนาคตจะเปลี่ยนใจหรือไม่) วิธีแก้ไขก็ง่ายนิดเดียว แค่บอกให้ผู้ผลิตวิทยุของคุณ รับทราบว่าต้องแก้ไข เพราะมันมีผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือในเทคโนโลยีของรถคุณ ที่เสียค่าโฆษณา ไปมากมาย การให้คำสัญญากับผมเป็นลายลักษณ์อักษร ว่าจะแก้ไขให้เนี่ย มันยากเย็นหรือต้องลงทุนมากเลยใช่ไหม (ตอนนี้ ผมกำลังคิดว่า คุณเริ่มจะไม่คุ้ม ที่ลงทุนทำเป็นเฉย ๆ หรือโบ้ยว่า เจ้าไอโฟนนั่นแหละคือปัญหา คุณคำพูดพวกนี้เป็นข้อแก้ตัว) ถ้าคุณไม่แก้ปัญหา มีแต่คำแก้ตัว ผมก็คงต้องบอกต่อ ๆ ไป กับเพื่อน ๆ ที่สนใจรถรุ่นนี้ว่า คิดดู ให้ดีล่ะกัน ว่าเค้าดูแลกันแบบไหน และเทคโนโลยีของเค้านะของจริงไหม ขนาดแค่ต่อบลูทูธกับโทรศัพท์ ยังทำไม่ได้เล้ย ธุรกิจเมืองไทยก็แบบนี้แหละ ต้องออกข่าว ต้องลงหนังสือพิมพ์ ถึงจะเรียกว่า คำร้องมีเหตุผล ถ้าเป็นฝรั่ง ผมคิดว่าเค้ารับผิดชอบ Brand ของเค้ามากกว่านะ เพราะมันสร้างยาก และลงทุนเยอะ สิ่งเล็ก ๆ ที่เป็นรายละเอียด เนี่ยแหละครับ ที่สร้างความแตกต่าง ระหว่าง ของดีของแท้ กับของพยายามทำให้ดี แต่มันยังไม่ใช่ ไม่ได้ว่าใคร เพราะเป็นแค่ความรู้สึกของผมคนเดียว คนอื่นเค้ายังไม่เจอ ก็ยังไม่รู้สึก ต้องขอโทษที่ทำให้ Chevrolet Thailand ต้องลงทุนค่าโฆษณาเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยจากคำเขียนของผม แต่ถ้าของคุณดีจริง และดูแลลูกค้าได้ดีจริง คุณคงไม่ได้อ่านสิ่งที่ผมเขียนหรอกครับ"
|
|
|
|
Tags: |
|
|
|
Thee
|
ผมเพิ่งได้รถใหม่ป้ายแดง 2.0 LT ตัวดีเซลมาใช้ ชอบมาก ๆ ในเรื่องการขับขี่ และการประหยัดน้ำมัน ซึ่งผมรู้สึกชอบมากกว่าคันเก่า (Accord ไฟท้ายก้อนเดียว)
ส่วนเรื่องวิทยุการเชื่อมต่อ Bluetooth กับ iphone พอดีผม iphone 4 แต่ยังไม่ update เป็น ios 5 ก็เนื่องจากทราบล่วงหน้าว่ามันมีปัญหาในการเชื่อมต่อกับ Captiva จาก webboard ของ Captiva Club จึงยังไม่ update
ผมเห็นใจทั้ง 2 ฝ่ายครับ ทาง apple ก็ขยัน update ios ตลอดเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ iphone แต่การ update ios หลาย ๆ ครั้งก็กระทบไปยัง app ต่าง ๆ รวมทั้งอุปกรณ์เชื่อมต่อด้วย โดยปกติทางค่ายผู้ผลิตวิทยุต้องแจงไปให้ทาง apple แก้ไขจุดบกพร่องตรงนี้แล้วใส่ไว้ใน ios version ต่อไปเพื่อให้มีการ update และแก้ไขปัญหาตรงนี้ ผมว่าทางต้องกดดันให้ทาง GM แจ้งปัญหาไปแล้วรอการแก้ไขจากทาง apple น่าจะเป็นทางออก ส่วนการแก้ไขที่ตัววิทยุเองผมไม่แน่ใจการแก้ไขอาจจะยุ่งยากกว่าหรือป่าว
|
|
Tags: |
|
|
|
thanu
|
โอ้โหโป๊เช๊เลยผมเพิงถอยออกมาเจ้าตัวLTZ 2.0ดีเซล อันแรกเลยที่เจอแสงสะท้อนเป็นเงาตรงหน้ากระจก ขับรถยากมาก อันที่สองพยามต่อบลูธูทเปิดคู่มือครึ่งวันแต่ต่อไม่ได้คิดในใจเราคงไม่ฉลาดรึไงว้าผมก็ใช้i4 เป็นios5เหมือนกันครับเห็นmentข้างบนถึงบางอ้อเลยไม่ได้เข้าข้างใครนะครับmentข้างบนพูดถูกหมด เชฟต้องเอาปัญหาที่เกิดไปแก้ไขให้ลูกค้าพอรู้งี้เสียความรู้สึกเลยรถคันเกือบสองล้านดันมาตกม้าตายกับเทคโนโลยีบลูธูธที่มีมาเกือบสิบปีแล้วอีกเรื่องนึงไม่ทราบว่าจะlockทำไมกับdvd moviesคนขับเค้าไม่ดูหรอกครับเอาไว้ให้ครอบครัวดูต่างหากเหตผลเพือความปลอดภัยรับได้แต่คนที่เค้าหันมาขับรถแบบนี้เค้ามีวุฒิภาะกันแล้วจะให้ดีปลดlockมาเลยนะครับจะได้เข้าศูนย์
|
|
Tags: |
|
|
|
Rayong
|
กำลังจะตัดสินใจซื้อเร็วๆ นี้แล้วค่ะพอดีของ ค่าย Toyota เขายังผลิตของไม่ได้ อย่างงี้คงต้อง ชั่งใจใหม่ซะแร้ว
|
|
Tags: |
|
|
|
|
ผมว่ าเด๊่ยวเขาต้องทำไร สักอย่างแหละ ไม่ปล่อยไว้หรอก แต่จะว่าไป เทคโนโลยีมันเร็วเกินอ่ะ
|
|
Tags: |
|
|
|
Yes
|
ไม่ไช่แค่ iphone4 นะ sumsung galaxy mini ก็ม่ายได้เซ็งเป็ด
|
|
Tags: |
|
|
|
2555
|
คุณthanu สรุปแล้วมีแต่Mentล้วนๆ (ขอเป็นตัวแทนให้กับ พนง.รถยนต์ทุกค่ายแล้วกัน จากประสบกราณ์ของ พนง.ศูนย์บริการ/และพนง.ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการ มา17ปี) **รบกวนเวลาอันมีค่าลองอ่านก่อนสักนิด -นอกจากMentแล้ว ขอข้อดีๆของรถให้รับฝังบ้างก้อได้นะครับโรงงานผลิตรถเข้าจะได้มีแรงสู้ที่ผลิตรถมีมาตรฐานมาให้วิ่งบนถนนกัน ทุกยี่ห้อมีดีมีเสียต่างกันไป(คนเรายัง สูง-ต่ำ-ดำ-ขาวไม่เท่ากันเลย OK ไหมครับ) -เมื่อลูกค้าเข้าศูนย์ฯเช็คระยะหรือซ่อมบำรุง มีการโทรติดตามหลังซ่อมเพื่อวัดระดับการให้บริการ ที่ได้รับคือ Mentและคำตำหนิ -มักเปรียบเทียบราคาอะไหล่/ค่าบริการ กับอู่ (ศูนย์ฯอะไหล่แท้/อู่อะไหล่เทียม ) ศูนย์ฯมีรับประกันงานซ่อม รับประกันอะไหล่ที่เปลี่ยน ส่วนอู่ซ่อมแล้วซ่อมเลย บางอู่ก้อมีรับประกัน(แต่แทบจะหาไม่ได้)ของเทียมไม่ใช่แต่ว่าเปลี่ยนใส่ให้เข้ากันได้ก้อพอ ให้ดูผลการใช้งานทั้งระยะสั้นและยาวด้วย รถคันหนึงซื้อมาราคาเป็นล้าน เหมือนกับคุณซื้ออาหารดีๆ(อะไหล่แท้)ให้แก่รถคุณ เพราะเขาพาไปทุกๆที่ที่คุณจะไป (แต่ก้อมีคุณๆลูกค้าที่พร้อมจะจ่ายแพงสำหรับการดูแลรถที่ศูนย์ฯ) -ระหว่างศูนย์กับอู่ที่ทำให้มีราคาแตกต่างกันอีกปัจจัยคือ บุคลากรในองค์กรจำนวนไม่เท่ากัน ศูนย์ฯมีพนง.20ถึง40+ อู่แทบนับคนได้ ค่าใช้จ่ายในการลงทุนต่างกัน สร้างโชว์รูมมีตั้งแต่20+ถึง50ล้านบาท ยกตัวอย่างแค่ซ้อมรถ1คัน ขบวนการในการทำงานและงานเอกสารมากพอได้เหมือกันกว่าจะจบขั้นตอนการซ่อม1คัน มีพนง. 1พนง.รับรถเข้าซ่อม/2พนง.อะไหล่/3ช่าง/4หัวหน้าช่าง/5แคร์เชียร์/6ลูกค้าสัมพันธ์/7รปภ(แล้วแต่ว่าตำแหน่งไหนจะมีกี่คน ขึ้นกับยอดรถเข้าบริการ) และแต่ละคนก้อยังต้องมีงานเอกสารส่วนที่รับผิดชอบอีก เราต้องมีเอกสารยื่นภาส่งภาษี แม้แต่ช่างยังมีงานเอกสารเลย ใช่แค่ว่าเรารับรถคุณลูกค้าเข้าซ่อม ซ่อมเสร็จก้อส่งมอบ เรามีอะไรอีกมากที่ต้องทำตามขบวนการทำงานของแต่ละคน ให้กับนายจ้างที่จ่ายเงินเดือน พนง.บางที่ทำงานแทบตายเงินเดือนนิดเดียวก้อมี(ขึ้นอยู่กับเฒ่าแก่แต่ละที่) ส่วนที่ผมทำอยู่ปัจจุบันถือว่าดี ค่าจ้างเทียบกับงานที่รับผิดชอบก้อพอใจ (ผมโชคดีที่มีผู้บริหารระดับสูงที่ดีและไม่เคยทิ้งลูกน้อง)และผมก้อทำงานให้นายอย่างเต็มที่สุดความสามารถพร้อมความรู้ที่สะสมมา และมีใจรักงานบริการที่ทำอยู่ -ตั้งแต่เริ่มทำงานมาของศูนย์บริการตั้งแต่ปี 2538-2555 จากพนง.ช่างธรรมดาจนถึงตำแหน่งปัจจุบัน หลายๆที่ที่เคยผ่านมา รวมทั้งเงินเดือนที่พอใจและไม่พอใจก้อดี(ส่วนมากไม่OK)ที่ทำงานเดิมงานหนักเงินเดือนถูกมาก สำหรับช่างต่างจังหวัด ผมเห็นใจ พนง.บางแห่งที่เงินเดือนน้อยจริงๆ เคยผ่านมากับตัวเข้าใจความรู้สึก ผมขอเป็นตัวแทน พนง.ศูนย์บริการทุกๆที่ -ผมกล้าพูดเต็มปากได้ยังมี พนง.อีกมากที่ทำงานในส่วนนี้ที่จะยินดีให้การบริการกับคุณลูกค้าและรักงานการบริการนี้ ถึงแม้จะประทับใจบ้างไม่ประทับใจบ้างแต่เราก้อคิดว่าทำสุดความสามารถและเต็มที่ เนื่องด้วยจากลูกค้ามีหลายระดับหลายชนชั้น การคาดหวังที่จะได้รับการบริการไม่เท่ากันแต่เราก้อจะทำให้ดีที่สุด เราขอเพียง**คำชม**จากท่านลูกค้าบ้างก้อพอ น่าที่จะเป็นกำลังใจในการทำงานรวมถึงการให้บริการกับลูกค้าทุกๆท่าน ส่วนมากที่คุกคีในการทำงานนี้มา ***ทำดีก้อเสมอตัว***ถ้าบริการไม่ดีซิ***ประจานให้ชาวบ้านรู้กันทั่ว*** เลยหมดกำลังใจ ต้องอดทนทำไปเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว(ถ้อได้แต่ไม่ถอย)
***คุณthanuการล็อคระบบดูหนัง(มีจอที่ติดตั้งจากโรงงาน)ในขณะความเร็วรถที่กำหนด เป็นมาตรฐานความปลอดภัย ที่ถูกกำหนดมาจากมาตรฐานอุสาหกรรมในการผลิตรถยนต์นะครับ(ลักษณะเหมือนเป็นกฎหมายบังคับ)ครอบคลุมทุกยี่ห้อทุกแบรน์ คุณลูกค้าสามารถดูวิธีการปลดล็อดใน Captiva Club ได้โดยต้องข้นหาข้อมูลเอง แนะนำได้เท่านี้ ทางศูนย์บริการไม่สามารถทำการปล็อคล็อคให้กับทางลูกค้าได้(ถือว่าเป็นการดัดแปลง) เพราะเคยเกิดเหตุการดัดแปลงสภาพให้กับรถลูกค้าแล้ว มีปัญหาหรืออุบัติเหตุขึ้นภายหลัง เกิดการร้องเรียนหรือฟ้องร้อง สคบ.ขึ้นมา ศูนย์บริการเป็นผู้รับผิดชอบ ทั้งๆที่เกิดความยินยอมจากลูกค้า โดยที่ลูกค้าร้องขอให้ศูนย์ฯทำ(ลูกค้ากลับพลิกลิ้น)เคยเจอแบบดัดแปลงมาหรือให้อู่ซ่อมมาแล้วจะมาขอเคลมก้อมี หลายรูปแบบครับ จึงขอทำความเข้าใจมา ณ ที่นี้ด้วย (ผจก.ศูนย์บริการ)
|
|
Tags: |
|
|
|
Phar_Cap CCT
|
จุดดีๆ ของรถรุ่นนี้มีเยอะมากนะครับ..แต่สงสัยรถคันนี้ไม่ถูกใจในด้านเทคโนโลยีการสื่อสารของคุณ....ไม่มีอะไรดีครบ 100% หรอกครับ ไม่เสียอย่างนึง ก็มีอย่างนึง เหมือนแฟนเราหละครับ ถ้ามองผ่านจุดด้อยๆเล็กบ้าง ก็จะมีความสุข มือถือของคุณก็ใช่ว่าจะดี 100% เชื่อมต่อกับใครก็ยาก เพิ่ม memory ก็ไม่ได้ มีข้อด้อยกว่า galaxy ตั้งหลายด้าน แต่คุณก็ยังซื้อมาใช้เพราะถูกใจอะไรบางอย่าง ใช่มั้ยครับ ถ้าไม่มองข้ามบ้างจะใช้รถคันนี้แบบไม่มีความสุขนะครับ
|
|
Tags: |
|
|
|
กำลังจะซื้อเชฟ
|
เชฟไม่ค่อยโอ่โถงสะดวกสะบายแต่ปลอดภัยนะเทาที่เราหาข้อมูลมานี่อย่างไรก็รักเชฟ เชฟถ้าเปรียบเหมือนคนก็เป็นคนตรงไปตรงมานะ เราชอบ ไม่มี่รถยี่ห้อไหนดีทุกอย่างหรอก นะ
|
|
Tags: |
|
|
|
แคพติวา
|
เปลี่ยนวิทยุก็ได้นี่ไม่เห็นเป็นไรดูจะกังวลเกินไปนะข้อดีของเค้ามีมากมายเราไม่เห็นจะต้องบ่นเลยต้องยอมรับกับappleด้วยว่าเค้าจะไม่ค่อยชอบเข้ากับใครนอกจากพวกappleด้วยกันทีbluetoothกับโทรศัพท์ยี่ห้ออื่นไม่ได้ทำไมไม่บ่นหล่ะก็ยังคงใช้iphoneอยู่ใช่มั้ยหล่ะ ใช้แคพติวาเหมือนกันแต่ก็เปลี่ยนวิทยุใหม่ตั้งแต่ออกรถสามารถใช้bluetoothกับiphone4 อัพios5ได้ไม่มีปัญหาอะไร
|
|
Tags: |
|
|
|
เอนก
|
ว่าจะซื้อเกือบไปแล้วเอาCRVดีกว่า
|
|
Tags: |
|
|
|
NETTHAT
|
ชอบ คคห 7 อะเครแระ - ใช่เลย
รถแค่ล้านเจ็ดคันนี้ เราก็รักนะ แต่อย่าคาดหวังให้เนี้ยทุกเรื่อง ไม่ใช่นะ
ทุกยี่ห้อ ในตลาด  เห็นมีจุดตำหนิได้ทั้งนั้น กระทั่งสามแฉกป้ายแดง ซื้อของเราได้ ๓ คันครึ่ง
"แอร์ไม่ออก" เหอ เหอ ... 
|
|
Tags: |
|
|
|
ชุติมัญช์ (ชื่อจริงไปเลย)
|
ผมมาเจอความห่วย ของเชฟและศูนย์บริการฉะเชิงเทราก็ตอนที่ถึงวันนัดแล้วไม่ได้รถนี้ เรื่องมีอยู่ว่าจองรถครูชไว้เมื่อ21/02/55 นัดรับรถ3/03/55ตามฤกษ์ เมื่อใก้ลวันจึงโทรถามหน่อย(ก็ไม่มีเซลโทรมาติดต่อเลย)พอโทรไปถาม งานเข้า///รถไม่มี ไฟแนนท์ก็ผ่านแล้ว ถามเซลว่าจะทำยังไงก็ต้องเอาเงินจองคืน หรือเปลียนรุ่นอื่น(ทำไงดีก็ความต้องการผมแค่รุ่นนี้นิ)เมื่อรู้ว่าไม่ได้แน่ผมเลยโทรไปร้องเรียนที่GM ก็แล้วร้องเรียนในweb ก็แล้วเงียบฉี่เลย สุดท้ายก็เลยไปเอาเงินจองคืน///แบบขำๆ(ขำไม่ออก) //////อยู่อย่างคนไม่มีสิทธ พูดไม่ออกบอกไม่ถูก///////
|
|
Tags: |
|
|
|
|
ขับรถแพงซะขนาดนั้นเป็นผมช่างมันเถอะครับของติดรถจะให้เวิกคงยากครับติดดีวีดีใหม่สอง-สามหมื่นกว่าบาทเองครับ
|
|
Tags: |
|
|
|
แฟร์ ๆ
|
ซื้อมาใช้แร้วคัฟ... ทีหลังตัดสินใจก่อนซื้อครับ รถเค้าผลิตมาแบบนั้นมาเรียกร้องโน้นนี่ ทำไมกัน คุณเรียกร้องต่อiphone คนนั้นเรียกร้องแสงสะท้อน คนโน้นเรียกร้องนั้นนี่กันไปหมด ผมยังเฉย ๆ เลยเบาะคนนั่งไม่ได้ปรับไฟฟ้า ก็สเป็คเค้าผลิตแบบนั้น....เราพอใจถึงซื้อ รถตามโชว์รูมเค้าก็มีให้ลองขับ..ทีหลังตัดสินใจก่อนซื้อนะคับ ไม่ใช่สักจะร้องนั้นร้องนี้ นึกถึงผู้ผลิตหน่อยคัฟ....
|
|
Tags: |
|
|
|
Restart
|
ไม่มีใครทำให้เรารู้สึกไม่ดีได้ ถ้าเราไม่ยอม เห็นด้วยกับคุณ แฟร์ๆ ครับ  
|
|
Tags: |
|
|
|
|
ซื้อรถมาใช้ต้องดูที่สมรรถนะ ความแข็งแกร่งของรถ และความชอบ+อื่น ๆ อีกมากมาย แต่เกี่ยวกับวิทยุภายในรถบางครั้งก็ต้องทำใจ ถ้าเจ้าของมีของเล่นที่ไฮเทคมากแต่ของที่มีอยู่รองรับไม่ได้ก็ไม่ถูกใจ คงทำได้แค่เปลี่ยนวิทยุให้เป็นเครื่องละ 3 - 4 หมื่นขึ้นน่าจะมี function ที่ตอบรับความต้องการได้อย่างมากมาย
|
|
Tags: |
|
|
|
lovely cruze
|
เลือกรถสักคัน ที่จะพาชีวิตของเราไปทุกๆที่ รวมทั้งชีวิตคนที่เรารักด้วย ควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรกนะคะ ถึงเรื่องการเชื่อมต่ออะไรๆ จะยุ่งยากไปสักนิด แต่คิดอีกแง่หนึ่ง เวลาขับขี่ อย่างอื่นก็น่าจะตัดๆออกไปบ้าง เพื่อความปลอดภัยนะคะ รักเชฟๆ แต่ไม่รักพนักงานขาย ขายแล้วทิ้งเราเลย ตามทุกอย่างเองหมด T_T
|
|
Tags: |
|
|
|
ใช้เชฟฯอยู่
|
เชฟวี่ฯ มีดีทุกอย่าง เสียอย่างเดียวศูนย์บริการแย่มากๆทุกศูนย์ ทั้งศูนย์บริการก่อนการขายและศูนย์บริการหลังการขาย อยากให้ปรับปรุงมากๆครับ
|
|
Tags: |
|
|
|
คนใช้รถเชฟฯ
|
อยากแนะนำให้มีการอบรมมารยาทของพนง.ในศูนย์บริการสาขาลาดพร้าวด้วยเพราะพูดจาไม่ดีเลย ทำให้ไม่อยากซื้อรถเชฟฯใช้อีกแล้ว และถ้าลูกค้าคนอื่นๆมาเจอพนง.คนนี้ต้อนรับแล้วเจอมารยาทอย่างนี้ ก็จะทำให้ลูกค้าคนอื่นๆหันไปซื้อรถยี่ห้ออื่นแทนด้วย / หวังดีครับ
|
|
Tags: |
|
|
|
แฟนคลับเชฟ
|
อยากให้ทางสนญ.เชฟโรเลตฯ ให้การอบรมสั่งสอนทั้งผจก.และพนง.ของศูนย์บริการและศูนย์จำหน่ายในการดูแลทั้งก่อนการขายและหลังการขายให้มากกว่านี้ เพราะศูนย์ฯ ก็น้อยอยู่แล้ว ยังมีปัญหาทางด้านบริการอย่างนี้จะเป็นจุดอ่อนของเชฟวี่อย่างมากต่อยอดการขาย *-*รักหลอกจึงบอกมา*-*
|
|
Tags: |
|
|
|
คนใช้รถเชพ
|
ซื้อเชพแคปติว้ามา เดือน 2/54 ตอนนี้มีปัญหา อยู่ๆรถดับเองในขณะขับอยู่ บางทีล็อกพวงมาลัยซะงั้น ศูนย์บอกเป็นระบบคอม เข้าซ่อมสองรอบไม่หาย ตอนนี้เริ่มเซ็ง เพราะซื้อรถมาขับรถได้ประมาณ 5-6 เดือน เปลี่ยนแบตเตอรี่ไปครั้งหนึ่งแล้วที่ศูนย์เชพลำพูน มาถึงตอนนี้ ประมาณวันที่ 2-3/1/56 เข้าไปที่ศูนย์ เชียงใหม่ที่ซื้อรถมาเพื่อแก้ปัญหาเรื่องรถดับ แก้ได้แล้ว มามีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่เสื่อมอีก บอกว่าเพิงเปลี่ยนไปได้ไม่เท่าไหร่ ทำไมเสื่อมไว พนักงานบอกไม่รู้ ขอเช็คประวัติดูก่อน เสร็จบอกว่าในประวัติเคยเปลียนมาแล้วที่ลำพูน ต้องไปคุยที่ลำพูน ว่าเอาแบตเตอรี่ค้างสตอคใส่ให้หรือเล่า เพราะตัวเลขบนแบตเขียนว่าปี 53 ตายล่ะ ซื้อรถปี54 เปลี่ยนแบตแล้ว แบตเป็นปี 53 ได้ไง พนักงานแนะนำให้ไปลำพูนเดี๋ยวจะประสานงานให้ เพราะเป็นศูนย์เดียวกัน อีกวันเข้าไปลำพูน ไปถึงพนักงานบอกว่าไม่มีประวัติการเปลี่ยนแบต โทรมาที่เชียงใหม่ก็บอกว่าไม่มีประวัติการเปลี่ยนเช่นกัน มันเล่นตลกอะไรกันว่ะ สรุปต้องซื้อใหม่เอง 3,700 บาท ไม่มีอะไรต้องพูดกันอีกนอกจากขายมันออกไปจากชีวิตอย่างเดียว ไม่อยากเชื่อจากรถที่รักมากต้องมากลายเป็นแบบนี้ พนักงานก็แย่สิ้นดี ส่วนผู้จัดการไม่ต้องพูดถึงทะเลาะกันตั้งแต่เรื่องป้ายทะเบียนบอกจะคืนเงินให้สองพัน จะไม่คืนซะงั้น
|
|
Tags: |
|
|
|
Tanapat
|
ชิหาและ จองไปและ. ถามต่อหน่อทำไมคลับแคปติวา เข้าไม่ได้ หรือ และ มีน้อยจัง
|
|
Tags: |
|
|
|
ชักกลัว
|
ตั้งแต่อ่านกระทู้ข้างต้นมา ดูเหมือนจะมีแต่ข้อที่ต้องปรับปรุง ผมชักเริ่มกลัว เพิ่งออกมาวันที่ 11/2/56 ขับมาได้อาทิตย์นึงแหละ ก่อนซื้อบอกตรงๆ ว่าชอบรูปลักษณ์ + กับสมรรถนะเบื้องต้น(ช่วงล่างเพราะใช้BMW E46) แต่อยากได้รถครอบครัว คุณครั้นจะไปเล่น X1 ก็ไม่ไหว อย่างไรก็ตามใน 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา เอาความรู้สึกกับสิ่งที่พบมาบอกกันครับถึงแม้จะเป็นช่วงสั้นๆและอาจจะวัดอะไรไม่ได้ก็ตาม (สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นสิบตาเห็นไม่เท่ามือคลำ)
ช่วงล่าง ให้ความรู้สึกนุ่มนวลจริง(หรือมันยังใหม่ก็ไม่รู้)เอาเป็นว่าผ่าน ภายใน วัสดุเช่นพลาสติก คอนโซน เบาะนั่ง ดูไม่ค่อยได้คุณภาพ ไม่ค่อย เนียบเมื่อ เทียบกับราคารถ (ประกอบกับผมเทียบกับBMWด้วยมั้ง) อัตราเชื่อเพลิง เติม 95 2000 พันบาท ลิตรละ 40 บ ได้ 50 ลิตร วิ่งได้ 500 โล วิ่ง120 + ระบบEco 10โลลิตร ก็OK สำหรับเครื่อง 2.4 ระฟั่งชั่นการใช้งาน แอร์ วิทยุ ก็ปกติผมรับได้ เครื่องยนต์ เบนซินแต่เสียงค่อนข้างดังอะขนาดป้ายแดง ระยะยาวไม่รู้ว่าจะเป็นไรป่าว
|
|
Tags: |
|
|
|
ืnoi1805
|
ผมเจอตลกกว่าครับ ตอนรับรถผมไม่ได้ตรวจตัวอักษร ยี่ห้อ Chevrolet ด้านท้ายรถ ขับมา อาทิตย์ กว่าๆ ล้างรถก็ไม่เห็น จนผมสังเกตว่า ตัว C ที่คำว่า Chevrolet หายไป 1 ตัว เหลือแต่ HEVROLET ผมต้องรีบแจ้งเซลล์ บอกว่ารอเคลม เป็นเดือน ผมเลยขับรถไปซื้อ ตัว C ของ CHEVROLET มาติดเอง ราคา 190 บาท แถวสาธรใต้มาติด ไปไหนตลกดีครับ ร้านบอกว่า น่าจะมีมือดีมาแกะ แต่ผมมีรูปถ่ายตอนซื้อมาใหม่ กลับไปดู ปรากฏว่า ตัว C ไม่มีจริงๆ ครับ บอกเพื่อนๆ ไว้ ตรวจสอบให้ดีๆ ก่อนรับรถครับ
|
|
Tags: |
|
|
|
ผู้ใช้รถแคปติวา
|
บริษัทควรฝึกอบรมช่างประจำศูนย์ให้มากกว่านี้ถ้ายังไม่ปรับปรุงฝีมือช่างประจำศูนย์คงจะเลิกใช้รถยี่ห้อนี้ต่อไปเพราะเข้าไปใช้บริการไม่ประทับใจเลยช่างไม่มีประสบการณ์ในการทำงานเสียชื่อบริษัทหมดโดยเฉพาะที่ศูนย์อำเภอทุ่งสง จ.นครศรีฯ ควรปรับปรุงอย่างเร่งด่วน
|
|
Tags: |
|
|
|
รัตติยา
|
ดิฉันก็มีปัญหามากกับแคปติวา อุสาห์เลือกจากรถญี่ปุ่นเพื่อให้ลูกสาวใช้ ดิฉันใช้ดีแซลตัวทอปคะ ออกรถมาไม่นานศูนย์พัฒนาการก็บอกดิฉันว่าสมองรถเสีย ขับอยู่ดีๆก็ดับ รถยังใหม่สามารถแคมสมองใหม่ได้ แต่พอขับมาสักไม่กี่เดือนไฟทุกตัวโชว์หมดและไม่สามารถแก้ไขได้ ดิฉันก็หมดรับประกันแล้ว จึงเอาไปที่ถนนเพชรบุรีเขาบอกว่าตัวสมองเสียต้องจ่ายเงิน60,000กว่าไม่รวมค่าแรงและยังไม่ทราบว่าจะพบอะไรอีก ปวดใจจริงๆพอคิดว่าจะขายทิ้งรถก็ประมาณสามสี่ปีราคาก็เหลือเไม่ถึงครึ่ง หลายวันนี้ดิฉันเอารถจากลูกมาขับก็รู้สึกว่ารถนี่เซฟตี้ดีก็เลยคิดจะไปเปลี่ยนของแท้ทั้งหมด เพราะขายก็ไม่รู้จะซื้ออะไร ขอให้คุณๆช่วยแนะนำหน่อยคะ
|
|
Tags: |
|
|
|
|