หน้า: 1 2  ทั้งหมด

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: คิดดีๆ ก่อน ซื้อ Ford Focus ใหม่  (อ่าน 49283 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 13 เม.ย. 13, 10:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

มีความจริงมาบอกกล่าว คือเราซ้ือรถยนต์ Ford new Focus รุ่นรองท็อป 5 ประตู จากศูนย์นีโอพระราม 2 กรุงเทพฯ ขับมาได้ประมาณ 3 เดือนเศษ 3พันกว่ากิโล เครื่องยนต์มีปัญหา คือเคร่ืองยนต์ส่ันเร่งไม่ข้ึนขณะขับ เกิดในวันตรุษจีนพอดีเลย ลำดับเหตุการณ์ดังนี้
- 10 ก.พ 56 รถยนต์มีปัญหาขณะขับเร่งความเร็วไม่ข้ึนเครื่องยนต์ส่ัน ยกเข้าศูนย์ฟอร์ดนีโอพระราม2 ช่างแจ้งว่าปีกผีเสื้อเสียต้องเปลี่ยนรอส่ังอะไหล่จากบริษัทฯให้นำรถออกมาใช้ก่อนได้
- 18 ก.พ56 เราไปรับรถขับรถออกมาไม่เกิน200เมตรรถยนต์มีอาการเดิมกลางถนนพระราม2 เราเลยต้องประครองรถเข้าข้างทางรีบโทรเข้าศูนย์ฯช่างท่ีศูนย์ฯบอกให้เราขับรถกลับมา เอาอะไรคิด...รอรถยกจากบ่ายสองมาหกโมงเย็น เราเลยตัดสินใจนำรถเข้าศูนย์ฟอร์ดเอกสีลมจ่ายค่ารถเองเพราะใกล้บ้าน
- 19 ก.พ ทางศูนย์ฯโทรแจ้งให้ไปรับรถ รถเสียอีกเกิดจากการใส่อะไหล่ไม่แน่น
- 21 ก.พ รถมีปัญหาเดิมอีกขณะขับอยู่บนถนน นำรถเข้าศูนย์เอกสีลมอีก เรารู้สึกถอดใจแล้วกับรถคันน้ี
- 28 ก.พ ทางศูนย์ฯโทรมาให้ไปรับรถซ่อมเสร็จแล้ว คราวนี้แจ้งว่าเกิดจากขาคันเร่งเสียได้เปล่ียนแล้ว ไปรับรถระหว่างรอรับช่างขับออกมาให้ก็เกิดอาการเดิมอีกคือเคร่ืองยนต์สั่นเร่งสปีดไม่ขึ้น หน้าจอขึ้นเตือนว่าเครื่องยนต์มีปัญหาอีก
จากวันนั้นมา ช่างทางศูนย์ก็เดาสาเหตุไปเร่ือยอีก พร้อมกับนำรถไปทดสอบขับเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีอาการน้ีอีกดูจากเลขไมล์ขับรถเราไปตั้งหกร้อยกว่ากิโลแน่ะเราจะยอมไหม๊ เลยย่ืนหนังสือขอคืนเงินจาก Ford เนื่องจากสินค้าไม่ได้มาตรฐานในการผลิต ทาง Ford มีจดหมายมาให้เราไปรับรถวันท่ี 20 ก.พ นั้นโทรมานัดเราเพ่ือคุยเจรจาเราก็ยืนยันไม่ยอมรับรถคันน้ีเพราะรู้สึกไม่ปลอดภัยต่อชีวิตเรา เราขอให้เปลี่ยนรถคันใหม่สเปคเดิมเขาตกลงรับข้อเสนอเพื่อเอาเข้าท่ีประชุมผู้บริหารขอเวลา4-5วัน ผลออกมาว่าไม่รับข้อเสนอเราแต่เพิ่มระยะประกันจาก3ปีเป็น5ปีหรือหน่ึงแสนกิโลเป็นเพิ่มอีกสี่หม่ืนกิโล
ไม่อยากให้ใครต้องมาเจออย่างเรามันเจ็บปวดมากเลยนะเสียหายทุกอย่างเลย ก่อนจะตัดสินใจซื้อรถยี่ห้อน้ีรุ่นนี้ให้คิดดีๆก่อนนะ แล้วใครเจออย่างเราบ้างขอความคิดเห็นและแนะนำด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
weme
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 เม.ย. 13, 05:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอแสดงความคิดเห็นว่าให้แจ้ง สคบ และ ฟอร์ต ประเทศไทยถึงปัญหา ไม่ต้องคุยกับตัวแทนจำหน่าย เพราะตัวแทนจำหน่ายเกือบทุกที่ ไม่รับผิดชอบ ผมก็เคยมีปัญหากับรถหลายญี่ฮ้อ ที่เคยใช้มา ประเทศไทยยังอ่อนกับเรื่องสิทธิผู้บริโภค

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
รวินดา
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 เม.ย. 13, 23:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ซื้อ ford focus 1.6 ออกรถ 29/9/55 มีปัญหาส่งเรื่องให้ สคบๆ นัด ไกล่เกลี่ย 18/4/56 นี้ค่ะ หลังจากเราไม่เห็นด้วยกับจดหมายชี้แจงที่ford thailand และศูนย์นีโอ สาธร ตากสิน ส่งกลับมา

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
steelers
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 เม.ย. 13, 14:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

component & Parts Supplier have a problem.

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
สังขยา
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 เม.ย. 13, 10:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขายเลยครับ ทนใช้อยู่ อันตรายนะ ไม่คุ้มหลอกครับ ชีวิตเรามีมากว่าราคารถยี่ห้อนี้ เปลี่ยนเล่นวอลโว่ดีกว่า แน่น แน่นอน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
อุทัย
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 เม.ย. 13, 12:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ว่าจะซื้อเฟืียสต้า ไม่เอาแล้ว ดูยี่ห้ออื่นดีกว่า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
สุดยอด
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 เม.ย. 13, 07:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อาจจะมีปัญหาในบางคัน แต่ที่คันที่ใช้อยู่ก็ขับดีนะครับไม่มีปัญหาอะไร

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
อ๊อฟ
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 เม.ย. 13, 10:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

รถยนต์ยี่ห้อ ทุกรุ่นแหละครับ
ไม่ต้องมาตั้งกระทู้ทำร้ายกันหรอก
ซื้อรถยนต์ทุกยี่ห้อเขาก็ใช้วิธีสายพานการผลิตแล้วเอาคนเข้าประกอบ
ถึงแม้จะละเอียดแต่ก็สู้ความละเอียดของคนประไม่ได้
แต่อย่าไปคิดว่าคนประกอบแล้วจะครบเช่นกัน
คนไม่ใช่เครื่องจักร ทำไปเรื่อยๆมันก็มีเบลอๆกันบ้าง
ถ้าอุปกรณ์มีปัญหาก็ลองแก้ไขกันก่อนสิครับ

ถ้าเจอปัญหาแบบนี้คุณก็ต้องฟ้องหรือไม่ก็
ให้ตัวแทนจำหน่ายนั้นแก้ไข ถ้ายังไม่แก้ไขก็ฟ้อง สคบ ครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
มะลิ
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 เม.ย. 13, 14:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เอารถเข้าศูนย์ฟอร์ดเขารื้อฝาสูบออกและแจ้งค่าใช้จ่าย ในขั้นแรก74000
เราก็ตกลงไม่ทำแล้วขอรถคืน เสียค่าแรงการรื้อ 6พันกว่าบาทเขาถามว่าโอเคไหม เราก็ว่ามันแพงไป เลยเดินออกไปถามเพื่อนเดินเข้าศูนย์อีกที เขาบอกว่าคิดค่ารื้อ 10 ชั่วโมงก็4200บาทแล้วให้อู่ข้างนอกไปลากรถออกไปทำที่อู่เขาในราคานี้ขอวางเครื่องใหม่ดีกว่าเขาบอกว่าราคาประมาณ4
หมื่นกว่าบาทได้ของใหม่ เล่าให้เพื่อนฟังเพื่อระบายความในใจ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
หมูบิน
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 2 พ.ค. 13, 11:09 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมขอแสดงความคิดเห็นสักนิดนึงคือ ถ้าคนที่เข้ามาโพสแสดงความคิดเห็นไม่เคยทำอะไรผิดลาดในชีวิตการงานและส่วนตัวเลยก็วิจารย์ได้เต็มที่ แต่ถ้าไม่ใช่ก็ไม่ควร คนที่อ่านก็ต้องใววิจารณญาณให้ดีอย่าเชื่อทุกเรื่อง ผมให้ข้อคิดว่าหากเราซื้อสินค้าอะไรก็ตามที่ผู้ผลิตหรือผู้ขายรับผิดชอบตามเงือนไขการรับประกันก็ถือว่าเป็นมาตราฐานปกติที่สากลเขาทำกันแต่ไม่ใช่ต่อว่าได้ก็เอากันใหญ่เพราะไม่มีรถยี่ห้อใดในโลกที่ดี 100% หรือไม่ดี100% 8ครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
Fed
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 9 พ.ค. 13, 12:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ที่ศูนย์สุรินทร์ คือว่าผมซื้อรุ่นนิวโฟกัส ได้รับรถตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว ศูนย์บอกว่าซื้อแล้วจะได้แถมสปอยเลอร์หลังให้ด้วย ปกติเราเวลาซื้อหรือซ่อมรถยนต์จากศูนย์ก็จะได้อะไหล่ที่เป็นของแท้ทุกศูนย์ทุกบริษัท ผมก็สอบถามมาศูนย์มาตลอด ศูนย์ก็ตอบว่าสั่งไปทางบริษัทแล้วเขายังไม่ส่งมา...รอก่อน.....แต่จนบันนี้ของแถมที่ว่าก็ยังไม่ได้ วันนี้ทางศูนย์โทรมาบอกว่าจะไม่ได้ของแท้ ถ้าอยากได้ของแท้ผมต้องแถมเงินอีกสองหมื่นบาท......เวรกรรม..... แล้วถ้าเป็นท่านจะทำยังไงครับ ช่วยบอกผมที รอคำตอบนะครับ.... q*069

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เกษมศักดิ์
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 พ.ค. 13, 15:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมคิดดีๆ แล้วครับ


ตัดสินใจ หลานรุ่น ตั้ง แต่ จอง civic ใหม่แบบไม่เต็มใจเท่าไร

แต่พอรถมาถึงศูนย์ HONDA ผมยกเลิกเลยครับ
เพราะไปลอง Focus แล้วพบว่า มันคนละเรื่องเลยครับ

Civic ก็ดีนะ แต่ Focus สมรรถนะ ดีกว่า หากไม่รวมเรื่องบริการ และ ศูนย์

แต่ ขับรถหนิครับ

ไม่ได้ขี่พนักงาน

จะสนทำไม...........ผมเลือกแล้วครับ Focus

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
autonajaha
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 พ.ค. 13, 19:40 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เฟอรารี่ขับไปเฉยๆยังไฟไหม้เลยครับ คันละ 20-30 ล้านยังมีปัญหา คิดไรมากกับคันละไม่ถึง2ล้าน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ชมพู่
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มิ.ย. 13, 11:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ศูนบริการ ฟอร์ดพระรามสอง แย่มากๆ เพร่ะแค่เปลี่ยน กระจกข้างให้ รอ 7 เดือน เลิกซื้อเหอะ ยี่ห้อนี้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ธีระพล สถานุทัต
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มิ.ย. 13, 12:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผู้บริหารฟอรด์ครับ พวกคุณกับนายฝรั่งของคุณ จะแก้ไขเรื่องเหล่านี้ยังไง? ฟอรด์ สินค้าดี แต่ที่จำหน่ายในไทย หยาบทั้งการประกอบ บริการ และขาดความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค. แย่มาก. มีประสพการณ์ตรงเช่นเดียวกันครับ จากโฟกัส ตัวแรก.

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนเลือกฟอร์ด
เรทกระทู้
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 มิ.ย. 13, 21:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราออกโฟกัสมาขับเพิ่งวิ่งได้สองพันกว่าโล ระบบช่วยจอดเริ่มรวน เซนเซอร์ติดๆดับๆ ส่งสัญญาณไม่ตรงความจริง แล้ว อยู่ๆก็ไม่มีสัญญาณเตือนเอาเข้าศูนย์ช่างบอกว่ากาวหลุดติดไม่ดี เปลี่ยนสายไฟให้ ใหม่ แต่พอเอารถออกมาขับสัญญาณเซนเซอร์ยังติดๆดับๆ ลองระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย ขับ80กม.สัญญาณก็ไม่เตือน ยิ่งแย่ไปกว่านั้นระบยแอร์ปลอ่ยลมออกเป็นช่วงๆ เลยจะสอบถามว่ามีใครเป็นอย่างเราไหมแล้ทำยังไง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
rtn
เรทกระทู้
« ตอบ #16 เมื่อ: 4 ก.ค. 13, 12:38 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ใช้ฟอร์ดโฟกัสมา 10 เดือนและวค่ะ ตอนตัดสินใจซื้อก็ไม่เชื่อที่เค้าบอกว่าซื้อรถมาใช้ไม่ได้มาซ่อม แต่ปัจจุบันการบำรุงรักษา และการบริการหลังการขายก็ไม่ได้สำคัญน้อยกว่าสมรรถนะเลย เข้าศูนย์แต่ละครั้ง...เหนื่อยใจ
ศูนย์น้อยยังพอทน แต่บริการที่แย่ๆ ก็ไม่ปรับปรุง ล่าสุดไปทำสีศูนย์ศรีนครินทร์ เลอะเทอะอ่ะ ไม่ดูแลสมบัตรลูกค้าเลย ถ้างในก็เละ ไม่ล้างไม่เท่าไหร่ แต่งงว่าทำมัยเศษใบไม้ เศษฝุ่นถึงเยอะขนาดนี้ ใครอยากได้ฟอร์ดก็คิดดีๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนใช้ฟอร์ดโพกัด
เรทกระทู้
« ตอบ #17 เมื่อ: 4 ก.ค. 13, 21:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ซื้อฟอร์ดโพกัส 5 ประตูเครื่องยนต์ 2.0 มาได้ 6 เดือน เวลาออกตัว รถจะมีอาการสั่นเล็ก ๆ และเสียงก๊อกทางด้านหลังทุกครั้งที่ขับหรือเลี้ยว ระบบเกียร์มีเสียงดังในขณะขับรถช้า ๆ หรือในระหว่างเปลี่ยนเกียร์ เอาเข้าศุนย์แล้วก็ไม่หาย ช่างที่ศุนย์บอกว่ามันเป็นธรรมชาติของรถรุ่นนี้ แต่เราว่ามันไม่น่าจะใช่ ทำไงดี ใครเป็นอย่างนี้บ้าง เสียความรู้สึกจัง อยากจะคืนรถ แต่บริษัทไม่รับผิดชอบ กลุ้มนะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
กรรมกรโรงงาน
เรทกระทู้
« ตอบ #18 เมื่อ: 5 ก.ค. 13, 22:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

รูปลักษณ์ สวยผมชอบคับ เคยทำงานประกอบรถที่นี่ฟอร์ด แต่เท่าที่เห็นน่ะคับ ขาดเรื่องเอาใจใส่ในการอบรมพนักงาน ทำให้ในบางจุดอาศัยเทคโนโลยีที่สูงเกินไป จนทำให้พนักงานละเลยที่จะตรวจสอบ อยากให้อบรมพนักงานให้ตระหนักถึกความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถให้ม่ากกว่านี้ครับ ซึ่งเมื่อเปรียบเที่ยบกับโตโยต้า และฮอนด้า ต่างกันมากคับ ส่วนนิสสัน นี่ก็ตอนที่ผมเข้าไปจะว่าไม่อบรมพนักงานเลยก็ว่าได้ อบรมน้อยมาก เทรนกันในไลน์การผลิตนั้นแหละ ส่วนอี่ซูซุ ดีขึ้นมาหน่อย ที่กล่าวมาผมเคยเข้าไปสัมผัสมาแล้วคับถึงกล้าพูด อยากระบายให้ฟังไม่มี อะไรกับยี่ห้อใดครับเพียงอยากเล่าให้ฟัง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ยยย
เรทกระทู้
« ตอบ #19 เมื่อ: 6 ก.ค. 13, 20:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จะกล้าซื้อมั้ยเนี่ย เริ่มไม่แน่ใจแล้วค่ะ q*069

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนเลือกฟอร์ด
เรทกระทู้
« ตอบ #20 เมื่อ: 10 ก.ค. 13, 17:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราเบื่อมากคราวก่อนสัณญาณไม่ดังเข้าศูนย์ฟอร์ดบอกว่ากาวไม่ดีเปลียนชุดใหม่ให้ก็อยังขัดข้อง ระบบนิรภัยไม่เตือน ก็เข้าศูนย์อีกช่างเซตระบบบอกใช้ได้แล้วแต่เอาออกมาขับก็ยังเหมือนเดิม ตกลงเรายอมจ่ายเงินแพงเพื่อซื้อระบบนิรภัยและระบบช่วยจอดแต่สุดท้ายก็ได้ของไม่ดี เสียดายเงิน เสียดายเวลาที่ต้องนั่งรอ และเสียความรู้สึกมากๆที่เลือกฟอร์ดโฟกัส2.0มาใช้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนเคยใช้ford
เรทกระทู้
« ตอบ #21 เมื่อ: 12 ก.ค. 13, 23:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมก็เป็นครับ อาการเดียวกัน ตัดสินใจขายทิ้งเท่านั้นครับ ทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว อาการนี่เป็นที่ดวงจริงๆครับ 1ใน100 ถือว่าซวยมากๆครับ ตอนนี้หันมาใช้รถตลาดแล้วครับ มีแค่ความคิดว่าขับสบายใจดีกว่า กฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคไม่แรงพอที่จะทำให้ผู้จำหน่ายเกรงกลัวครับ สิ่งเดียวที่ทำได้คือทำใจยอมรับมันให้ได้ครับ q*069

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
วชิ
เรทกระทู้
« ตอบ #22 เมื่อ: 13 ก.ค. 13, 12:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ใช้ฟอร์โฟหัสตัสใหม่ ซื้อมาตั้งแต่ปีที่แล้วมีอาการสั่นและกระตุกในช่วงรอบเกีย์ต่ำ ตอนนี้ใช้มา 30,000 โล แล้วก็ยังคงเป็นอยู่ เอารถไปให้ศูนย์ดู ศูนย์ บอกว่าเป็นอาการปกติขอวงเกียร์power shift ตลกมากๆ ไมเแนะนำให้ซื้อเลยน่ะค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
พ่อลูก2
เรทกระทู้
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 ก.ค. 13, 09:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ท่านที่มีปัญหาเรื่อง เครื่องสั่นเเละเกียร์กระตุกนะครับ รบกวนเข้าไปอ่านวิธีเซท ECU ในเวป Fordclub.net นะครับอาการนี้เป็นที่ ECU ครับ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
จรีงอะป่าว
เรทกระทู้
« ตอบ #24 เมื่อ: 31 ก.ค. 13, 10:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทำไมไม่ซื้อรถ10ล้อล่ะครับทนทานดื ออกผมก็ใช้โฟกัสเหมือนกันไม่เห็นมีปัญหาอะไร สำคัญนะครับกับการเข้าใจการใช้งานรถที่มีเทคโนโลยีสูงผู้ใช้ต้องศึกษาการใช้งานที่ถูกต้อง ไม่ใช่แค่ขับไปทำงานได้มีใบขับขี่ก็พอรถหนึ่งคันกว่าจะผลืตออกมาขายผ่านการทดสอบมากมายครับ ทีชื้อบ้าน10ล้านไม่มี ม อ ก หลังคารั่วยังต้องทำใจเลยครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
นายช่าง
เรทกระทู้
« ตอบ #25 เมื่อ: 1 ส.ค. 13, 09:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมคึดว่าอากาศนี้เกิดจากชุดของระบบการจ่ายน้ำมันในระบบECUครับ
เพราะว่ารถยุโรปส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้เกือบจะทั้งนั้นเพราะว่าผมทำงานกับรถยุโรปอยู่นะครับ
ผมแนะนำว่าลองถามช่างว่าขอจูนระบบน้ำมันในระบบECUให้หน่อยได้ใหมรับลองหายขาดครับ
ผมเองซื้อรถมาใช้ไม่เคยมองรถยุโรปเลยครับผมมองแค่รถญี่ปุ่นพอแล้ว ซ่อมง่าย หาอไหล่ง่าย บริการหลังการขายก็ดี

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ช่างโม
เรทกระทู้
« ตอบ #26 เมื่อ: 2 ส.ค. 13, 14:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

Reset ECU ใหม่ครับ วิธีทำเองก็คือ ก่อนจะนอน ให้ถอดขั้วแบท ออกเลยครับ เพื่อให้กระแสเลี้ยง ECU หมดตัว ที่นี้ เข้ามาก็ต่อสายเหมือนเดิม จากนั้น เป้นจุดสำคัญมากครับ มันคือการสร้างความจำในการขับขี่ให้ ECU ซึ่งระยะความจำจะอยู่ที่การใช้งานประมาณ 10 กิโลเมตร ในการขับปกติ ดังนั้น ให้ขับในแบบที่เราอยากให้เป็น คือการกำหนดอัตราเร่งอยุ่ที่เราเหยียบ ลักษระของการออกตัว ความเร็วต้น ความเร็วปลาย แนะนำ ว่าทำในวันที่ถนนโล่งๆหน่อยนะครับ จะเหมาะมาก เพียงเท่านี้ ECU ใหม่ก็จะถุก set เข้าไปแล้วครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คุณต้น
เรทกระทู้
« ตอบ #27 เมื่อ: 14 ส.ค. 13, 13:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*077q*077q*077q*077q*077

คนรักฟอร์ดครับ คืนไม่ได้ต้องใช้ครับ
เหมือนกานเลย อยากระบายกัน บอกได้ครับ
ต้น scandal70@gmail.com

http://www.fordfocusclub.com/forum/?topic=23405.msg326403;topicseen#msg326403


http://www.fordfocusclub.com/forum/?topic=23405.msg326403;topicseen#msg326403

http://www.fordfocusclub.com/forum/?topic=23405.msg326403;topicseen#msg326403
q*069q*069q*069q*069q*069q*069

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
sk2556
เรทกระทู้
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 ส.ค. 13, 20:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ว่าจะซื้อฟอร์ด โฟกัสอยู่ แต่เปลี่ยนใจละ เอาฮอนด้าดีกว่า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
กฤษกร
เรทกระทู้
« ตอบ #29 เมื่อ: 24 ส.ค. 13, 22:09 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ศูนย์ฟอร์ดห่วยโครตแตก ไม่มี Customer Relationship เลิกขายเมืองไทยได้แล้ว ไป

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนชอบ Ford
เรทกระทู้
« ตอบ #30 เมื่อ: 25 ส.ค. 13, 16:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ปัญหาโลกแตกค่ะ ไม่ว่ารถยี่ห้อไหน รุ่นอะไร ถ้าเราโชคร้ายไปเจอรถที่แย่เข้าพอดี ก็น่าเห็นใจคนซื้อค่ะ บริษัทเขาก็ไม่มีนโยบายเปลี่ยนคันใหม่ให้ลูกค้าซะด้วย ซื้อมาแพงเสียเปล่า ครอบครัวเราก็ใช้ Ford Focus รุ่น 1800 อยู่ค่ะ ใช้มาเกือบ 3 ปีแล้ว ประทับใจในสมรรถนะรถที่ไม่เหวี่ยงเวลาเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง เกาะถนนได้ดี เราโชคดีที่ไม่เจอปัญหาอะไร เรื่องศูนย์บริการคงต้องร้องเรียนเข้า Ford โดยตรง เพราะ Dealer ถ้าให้บริการลูกค้าไม่ดีก็เสียชื่อเขา เรื่องแบบนี้แล้วแต่ดวงหรือเปล่าก็ไม่รู้เหมือนกันนะคะ เอาใจช่วยให้แก้ไขปัญหาได้ค่ะ q*039

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนใช้รถ Ford
เรทกระทู้
« ตอบ #31 เมื่อ: 25 ส.ค. 13, 16:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ปัญหาที่เกิดอาจเป็นเพราะแก้ปัญหาไม่ตรงจุดก็ได้ค่ะ เพราะช่างขาดความชำนาญในการดูแลรถยุโรป ที่บ้านใช้ Ford Focus 1800 มา 3 ปี แล้ว วิ่งเกือบ 5 หมื่นโล ยังไม่เคยมีปัญหาหรืออาการอะไรเลยค่ะ ติดใจในสมรรถนะของรถด้วยซ้ำ เพราะคันแรกเราใช้รถญี่ปุ่น ต่างกันมากเลย ก็ลองทำตามที่ช่างโมแนะนำก็แล้วกันนะคะ เผื่อจะดีขึ้น รถยนต์ยี่ห้อไหน รุ่นอะไร ถ้าเราโชคร้ายไปเจอคันที่ห่วยเข้า ก็ไม่ต่างกันหรอกค่ะ เพราะ Ford เขาไม่ได้ขายแค่ 10 คัน ส่วนศูนย์บริการก็เป็นการไม่เอาใจใส่ของ Ford เองที่ไม่อบรมพนักงาน ไม่ดูแลมาตรฐานของการบริการให้เท่าเทียมกัน แต่ศูนย์ที่ใช้บริการอยู่ก็ยังไม่เจอปัญหาค่ะ ดูแลลูกค้าดีใช้ได้ เอาใจช่วยนะคะขอให้ได้ใช้รถดีดี ไม่ว่าจะซ่อมหรือตัดสินใจขายแล้วเปลี่ยนใหม่

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนขับ Ford
เรทกระทู้
« ตอบ #32 เมื่อ: 26 ส.ค. 13, 10:48 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมขับฟอร์ดโฟกัสตัวท๊อปรุ่นปี 2005 ขับมา6ปีแล้วครับ
สมรรถนะรถดีมากครับช่วยชีวิตผมหลายครั้งเหมือนกัน
มีครั้งที่โหดๆเลยคือขับตามพี่ที่บริษัทครับเหยียบตามกันมาเลยแล้วเข้าโค้งปรากฏว่ามีหลุมอยู่ที่โค้งแล้วรถผมกับพี่ก็ตกหลุมครับพี่ที่บริษัทขับ Hxxxx รุ่น Cxxxx รถหมุนควงเข้าป่าข้างทางครับ ส่วนรถผมท้ายปัดไปมาแต่ยังควบคุมรถได้อยู่ครับ อาจเป็นเพราะFocusตัวถังหนักเลยเกาะถนนดีกว่าหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่นี้ก็เล่าให้ฟังเฉยๆครับสำหรับคนขับฟอร์ด

แต่เรื่องจริงเลยนะครับเรื่องศูนย์บริการที่แย่มากๆ และไม่เคยปรับปรุง อันนี้น่าเบื่อมาก อะไหล่ก็แพง แต่อย่างที่คนขับฟอร์ดรู้กันครับ เราซื้อสมรรถนะรถเราเลยไม่ได้ความสบายใจจากศูนย์แย่ๆของฟอร์ด ทำใจครับรถอเมริกาในการดูแลขอคนไทย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
นาสิก
เรทกระทู้
« ตอบ #33 เมื่อ: 29 ส.ค. 13, 11:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ส่งสัยว่าตอนประกอบรถคันนี้ คนวางเครื่องยนต์ทะเลอะกับเมียมั้ย เลยเป็นบางคัน ขำขำ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนเชียงใหม่
เรทกระทู้
« ตอบ #34 เมื่อ: 14 ก.ย. 13, 21:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ว่าจะไปดูอยู่ไม่เอาแล้วกลัวจิงๆศูนย์บริการไม่

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เอจัง
เรทกระทู้
« ตอบ #35 เมื่อ: 18 ก.ย. 13, 14:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ตอนนี้ก็ใช้ new focus 2.0 /5 dr./รุ่นท้อปอยู่ค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร สมรรถนะดี เทคโนโลยีล้ำเกินราคาเมื่อเทียบกับรถที่มีคุณสมบัติเดียวกัน เวลาขับเข้าโค้งไม่ร่อนไม่โคลง หรือระยะเบรคก็มั่นใจได้พอสมควร q*071 ซึ่งต้องบวกกับการขับขี่ที่ไม่ประมาทด้วย แต่เรื่องศูนย์ก็มีปัญหาการบริการบ้าง จึงไม่อยากให้มองในแง่ลบจนเกินไป อาจจะทำให้คนที่กำลังมองหารถดีๆใช้ซักคันอาจพลาดตัวเลือกที่มีสมรรถนะดีอย่างโฟกัสไป แต่ทั้งนี้ก็เห็นใจสำหรับคนที่ได้รถมีปัญหา ถ้ามองเป็นกลางก็คือทุกยี่ห้อบนสายพานการผลิตอาจมีจุดบกพร่องได้เสมอ q*078 แต่ข้อเสียของเราคือผู้ผลิตไม่รับผิดชอบกับความผิดพลาดนั้น นี่คือสาเหตุสำคัญที่ต้องแก้ไขให้ได้ q*031

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ปรีชา
เรทกระทู้
« ตอบ #36 เมื่อ: 23 ก.ย. 13, 12:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ครับผมซื้อฟอร์ดมาใช้ เป็นฟอร์ดโฟกัส 1.8 สปอยเลอร์ฉีกน้ำไปเคลมประกัน ตอนนี 7 เดือนแล้ว ตอนสามเดือนผมถามว่าทำถึงไหนแล้ว เข้าบอกเกรงว่าจะช้าเลยย้ายอู่ให้ผมถามย้ายอู่ทำไมไม่บอกผม ผมต้องทราบว่าอู่อยู่ที่ไหนบ่ายเบี่ยง บอกจะมารับไปดูก็ไม่มาผมบอกว่าอู่อยู่ที่ไหนบอกผมมาผมไปเองได้ก็รับสายบ้างไม่รับบ้างจนต้องขอพบผู้จัดการจนตอนนี้ 7 เดือนแล้วผู้จัดบอกรับผิดชอบให้ ก็ยังเงียบเลยครับ ควรทำอย่างไรดีครับในข้อกฎหมายครับรถนะหายแน่ครับประจุบันนี้ผมยังสังรถตามปรกติครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เบนซ์
เรทกระทู้
« ตอบ #37 เมื่อ: 24 ก.ย. 13, 20:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

กำลังจะซื้อ มีข่าวอย่างนี้เยอะมาก จากเพื่อนๆที่เล่าด้วย
ไปซื้อยีฮ้ออ่ืนดีกว่า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เบนซ์
เรทกระทู้
« ตอบ #38 เมื่อ: 24 ก.ย. 13, 20:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

กำลังจะซื้อ มีข่าวอย่างนี้เยอะมาก จากเพื่อนๆที่เล่าด้วย
ไปซื้อยีฮ้ออ่ืนดีกว่า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
นุวัด
เรทกระทู้
« ตอบ #39 เมื่อ: 25 ก.ย. 13, 02:40 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

รุ่นเดียวกัน ศูนย์เดียวกัน หวังว่าเซลล์คงไม่อักษรตัว ช เหมือนกัน รับรถประมาณ 22 ม ค 56 ขอฤกษ์ 9.09 น. แต่รถยังล้างไม่เสร็จ ต้องขอขับเอาฤกษ์ก่อนเเล้วล้างต่อ ไม่ยอมส่งมอบรถด้านหน้าศูนย์ ขับกลับตจว.จึงรู้สาเหตุว่า มีคราบหยดน้ำบนหลังคาที่พยายามขัดเท่าไหร่ ก็ไม่ออก หลังจากนั้นรถมีอาการกระตุกเป็นระยะ มีเสียงดังเวลาออดตัวตลอด ตอนนี้ทำใจได้ทุกอาการเเล้ว แถมไม่ยอมติดสติ๊กเกอร์ในสมุดรับประกันให้เลยต้องจ่ายค่าเเรง15000กม.เอง ติดต่อไปก็รับปากแล้วเงียบหาย ยิ่งทะเบียนไม่ต้องพูดถึง ขับป้ายแดงมา 9 ก็ยังไม่เเจ้งไม่ส่งป้ายมาให้ กลัวที่สุดกลัวโดนย้อมแมวครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
rangerman
เรทกระทู้
« ตอบ #40 เมื่อ: 28 ก.ย. 13, 00:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ศูนย์ฟอร์ดนีโอ ตากสิน พระราม2
ชื่อนี้ ฟอร์ด ประเทศไทย จำไว้ให้ดี

เรื่องราวในบอร์ด ยาวเป็นมหากาพย์
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
พงษ์ศักดิ์
เรทกระทู้
« ตอบ #41 เมื่อ: 9 ต.ค. 13, 13:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมเพิ่งซื้อฟอร์ดเรนเจอร์ครับขี่มาไม่ถึงปีหัวเกียหลุดมาสัก4ครั้งแล้วไม่รู้เค้าปล่อยมาให้ลูกค้าไยังไง ถึงไม่เช็คอะไรเลยเบื่อฟอร์ดแล้วอยากขาย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คิดว่าคิดดีแล้ว ก่อนซื้อ
เรทกระทู้
« ตอบ #42 เมื่อ: 30 พ.ย. 13, 18:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เป็นเหมือนกัน ไม่ได้ออกมาเพื่อทำลายใคร แต่ต้องการให้บริษัทมีความรับผิดชอบ และความปลอดภัยของลูกค้า
ตอนซื้อมาชอบเรื่องความแรง อัตราเร่ง ความแน่นปึ๊ก เกาะถนน ก่อนมีอาการ
ขับไป 13000 โล อยู่ ๆ เร่งเครื่องไม่ขึ้น ดีที่ตอนขับก่อนเร่งไม่ขึ้น ติดไฟแดง ยังขับไม่เร็ว ต้องนำรถจอดข้างทาง (โชคดีอีก ว่าเป็นที่ต่างจังหวัด )
หากเป็นตอนกำลังขับบนทางด่วน เหยียบ 120 130 แล้วเร่งไม่ขึ้นทำงัย
ไม่อยากนึกภาพ ไม่ปลอดภัยกับทั้งตัวเรา และผู้อื่น
เอาไปให้ศูนย์เช็ค เค้าบอกว่า รถรุ่นนี้ เป็นระบบไฟฟ้าทั้งคัน ลูกค้าอาจจะเปิดอะไรที่ดึงไฟ ตอนดับเครื่องยนต์ เช่นไม่ปิดแอร์ ไม่ปิดวิทยุ ( ใช่หรือไม่เคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อน ) ช่างบอกว่าจะทำแบตให้เต็ม เอาออกมาขับได้ปกติ แล้วเราจะทราบได้ยังงัยเมื่อไรมันจะอ่อนอีก ตอนนี้ไม่กล้าใช้แล้วอ่ะ อยากให้บริษัทเค้านำเรื่องไปแก้ปัญหาหรือซื้อคืนอ่ะคะ เพราะขายทิ้งไป ก็ไม่ปลอดภัยกับผู้ที่ซื้อต่ออีก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
john P
เรทกระทู้
« ตอบ #43 เมื่อ: 14 ม.ค. 14, 15:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอแสดงความคิดเห็นนะครับ อาจจะนานหน่อย แต่ก็อยากจะบอกว่ารถทุกยี่ห้อมีปัญหาหมดอยู่ที่เราจะได้เจอหรือเปล่า ส่วน ford ก็ขึ้นชื่อเรื่องศูนย์บริการอยู่แล้วอันนี้ต้องเข้าใจ ส่วนเรื่องเกียร์ powerShift ใน ford นั้นอันนี้ของเกริ่นว่าลองหาข้อมูลการใช้งานเกียร์ประเภทนี้ดูครับเพราะเกียร์ powerShift มันไม่เหมือนเกียร์ auto ทั่วๆไป แต่มันคือเกียร์ธรรดาคลัชคู่ ที่ใช้คอมพิวเตอร์ในการเปลี่ยนเกียร์ ถ้าขับเป็นมันจะสนุกมาก ลองหาข้อมูลดูครับ.. q*062

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ธนัท
เรทกระทู้
« ตอบ #44 เมื่อ: 4 ก.พ. 14, 10:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

บอกได้เลยว่ามี 2 คัน โฟกัส 1.8 5 ปะตู ออกพระราม2 ทั้งคู่ ไม่มีครั้งไหนที่เข้าศูนย์แล้วจะอารมดีกลับออกมา จองคิวร่วงน่าก็แล้วยอมค้างคืนก็แล้ว แต่ก็ยังทำช้า วีนเก่งนิสัยแย่ โทรไปฟอร์ดประเทศไทยยิ่งกว่า ปากจัดพอๆกับที่ศูนย์ เพลียมาก ได้โอกาศคงเปลี่ยนแน่ q*038

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1 2  ทั้งหมด

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม