หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: หายสงสัย! ทำไมต้องปิดไฟระหว่างเครื่องบินขึ้น-ลง?  (อ่าน 69458 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 6 ส.ค. 13, 20:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ใครเคยสงสัยบ้างคะว่าทำไมต้องปิดไฟระหว่างเครื่องขึ้น-ลง? เรามีคำตอบค่ะ @ThaiAirways:



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Guest
xxxd
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 9 ส.ค. 13, 09:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

งั้นถ้าเครื่องขึ้นลงตอนกลางวันล่ะ ทำไมต้องปิดไฟด้วย?

จะให้สายตาชินกับความมืดทำไม ในเมื่อข้างนอกสว่างโร่ ?

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ลิงหลับ
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 9 ส.ค. 13, 09:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

รถทัวร์เวลาขึ้นลงเขาจะเปิดไฟให้ ไม่งั้นมีหวังตกบันได

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนผ่านมา
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 9 ส.ค. 13, 09:33 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
งั้นถ้าเครื่องขึ้นลงตอนกลางวันล่ะ ทำไมต้องปิดไฟด้วย?

จะให้สายตาชินกับความมืดทำไม ในเมื่อข้างนอกสว่างโร่ ?

เขารอบคอบไงครับ นักบินจะได้ไม่มีการหลงลืม ว่าตอนนี้เวลาไหน เป็นเวลาไหน ระบบความปลอดภัยที่มีมาตรฐานเขาก็เป็นแบบนี้แหละครับ อีกทั้งคำว่า "สว่างโร่" ของคุณมันก็ไม่ได้เป็นทุกวัน มีทั้งวันที่ฟ้าเปิด ฟ้าปิด เดี๋ยวนักบินก็ต้องมานั่งวัดค่าความสว่างกันตลอดวันเท่านั้น สู้ทำเป็นมาตรฐานไปเลยดีกว่าปลอดภัยดี อย่าขยันค่อนขอดจับผิดให้เป็นเรื่องกันนักเลยครับ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
nty
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 9 ส.ค. 13, 11:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*035q*035q*035q*035q*035q*035q*035q*035q*035

เขารอบคอบไงครับ นักบินจะได้ไม่มีการหลงลืม ว่าตอนนี้เวลาไหน เป็นเวลาไหน ระบบความปลอดภัยที่มีมาตรฐานเขาก็เป็นแบบนี้แหละครับ อีกทั้งคำว่า "สว่างโร่" ของคุณมันก็ไม่ได้เป็นทุกวัน มีทั้งวันที่ฟ้าเปิด ฟ้าปิด เดี๋ยวนักบินก็ต้องมานั่งวัดค่าความสว่างกันตลอดวันเท่านั้น สู้ทำเป็นมาตรฐานไปเลยดีกว่าปลอดภัยดี อย่าขยันค่อนขอดจับผิดให้เป็นเรื่องกันนักเลยครับ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
-*-
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 9 ส.ค. 13, 13:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
งั้นถ้าเครื่องขึ้นลงตอนกลางวันล่ะ ทำไมต้องปิดไฟด้วย?

จะให้สายตาชินกับความมืดทำไม ในเมื่อข้างนอกสว่างโร่ ?

ก็ในเมื่อมันสว่างโร่ เค้าจะเปิดไฟทำไมครับ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เฉลยผิดๆๆ
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 9 ส.ค. 13, 13:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ตามกฏ FAA องค์กรการบินโลก ให้ปิดไฟเพื่อผู้โดยสารจะได้มองออกนอกหน้าต่างช่วยสำรวจดูว่ามีสิ่งปกติภายนอกเครื่องบินหรือไม่ เช่นมีอุปกรณ์ปีกบางต้วไม่ทำงาน ต่างหาก TG

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
T2T
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 9 ส.ค. 13, 15:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ให้ม่านตาตาปรับสภาพเข้ากับความมืดหรือสว่าง ณ ขณะที่เครื่องกำลังจะขึ้นและลง หากเกิดเหตุตาเราจะมองเห็นได้เลยไม่ต้องใช้เวลาปรับม่านตารับแสงซึ่งปกติจะใช้เวลาปรับโดยประมาณมากกว่า 1 นาที

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
fdg
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 9 ส.ค. 13, 15:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เขารอบคอบไงครับ นักบินจะได้ไม่มีการหลงลืม ว่าตอนนี้เวลาไหน เป็นเวลาไหน ระบบความปลอดภัยที่มีมาตรฐานเขาก็เป็นแบบนี้แหละครับ อีกทั้งคำว่า "สว่างโร่" ของคุณมันก็ไม่ได้เป็นทุกวัน มีทั้งวันที่ฟ้าเปิด ฟ้าปิด เดี๋ยวนักบินก็ต้องมานั่งวัดค่าความสว่างกันตลอดวันเท่านั้น สู้ทำเป็นมาตรฐานไปเลยดีกว่าปลอดภัยดี อย่าขยันค่อนขอดจับผิดให้เป็นเรื่องกันนักเลยครับ

q*062q*062q*062q*062q*062
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
อ๊อฟ
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 9 ส.ค. 13, 16:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
งั้นถ้าเครื่องขึ้นลงตอนกลางวันล่ะ ทำไมต้องปิดไฟด้วย?

จะให้สายตาชินกับความมืดทำไม ในเมื่อข้างนอกสว่างโร่ ?
โง่เน๊อะ..
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 9 ส.ค. 13, 18:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
งั้นถ้าเครื่องขึ้นลงตอนกลางวันล่ะ ทำไมต้องปิดไฟด้วย?

จะให้สายตาชินกับความมืดทำไม ในเมื่อข้างนอกสว่างโร่ ?

คุณนี้แสดงความโง่ได้ดีมากเลย คุณคิดว่าตอนเครื่องตกตัวคุณจะกระเด็นออกจากเครื่องไปหาความสว่างโง่ๆของคุณหรอ เขาก็บอกอยู่ว่าสามารถออกจากเครื่องได้ด้วยความปลอดภัย
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
utuu
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 9 ส.ค. 13, 19:28 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถูกหมด แต่มีอีกข้อนึง คือต้องการให้หอควบคุม เห็นว่าเครื่องลำนี้ อยู่ภายใต้การควบคุมของกัปตันอยู่ ไม่ใช่ของคนอื่น(ปล้นเครื่องบิน) เช่น ตอนเครื่องลงกัปตันต้องสั่งให้เปิดม่านหน้าต่างให้หมด ถ้าหอบังคับการบิน มองแล้วเห็นม่านหน้าต่างผู้โดยสารปิด ก็อาจจะสงสัยได้ว่า มีสิ่งที่ไม่ปกติในเครื่องบินลำนี้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
123
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 ส.ค. 13, 07:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คิดว่าเป็นการเทคออฟ ต้องใช้พลังเครื่องยนต์มาก จึงปิดไฟปิดแอร์ในจุดอื่นให้เครื่องแรงเต็มที่ มากกว่า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 ส.ค. 13, 23:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่เคยขึ้นง่ะ...ขึ้นแต่ชิงช้าสวรรค์ q*078

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เอ๋อ
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 ส.ค. 13, 15:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จะปิดจะเปิดไฟไม่สน ตกใจทุกทีตอนบินไปสักระยะมีสันญาณให้รัดเข็มขัด และเป็นหลายครั้ง กลัวมากระแวงว่าเครื่องจะไม่ปลอดภัย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม