เรื่องล่าสุดของหมวด
Baojun YEP EV มาพร้อม "ตู้เย็น" เอาใจสายแคมปิ้ง ราคาเริ่มไม่ถึง 4 แสนบาท
เครดิตบูโร ไม่ใช่แบล็กลิสต์ ความเข้าใจผิดของคนอยากมีรถ
แนะนำ 3 น้ำยาเคลือบกระจกเพิ่มความปลอดภัยช่วงฤดูฝน
5 สิ่งน่ารู้เกี่ยวกับ All-new Toyota Innova ใหม่ ก่อนวางขายจริงในไทย
เปิดโผ 10 อันดับยอดขายรถใหม่ป้ายแดงเดือนเมษายน 2566
เปิดโผ 10 อันดับรถยนต์ที่ถูกขโมยมากที่สุดในอังกฤษ
รีวิว Hyundai STARGAZER ใหม่ เอ็มพีวี 6 ที่นั่งเบาะ Captain Seat เจ้าเดียวในตลาด
รีวิว All-new Honda CR-V e:HEV (Gen 6) ใหม่ นี่คือ "ซีอาร์-วี" ที่น่าใช้ที่สุดเท่าที่เคยมีมา
รีวิว Honda WR-V RS 2023 ใหม่ ขับอย่างเนียน แต่ราคาแอบแรง!
“Mitsubishi Xpander CROSS” รถ 7 ที่นั่งราคาเข้าถึงง่าย เหมาะสำหรับครอบครัวขยาย
Sanook's Choice : แนะนำอีโคคาร์น่าใช้ที่สุดแห่งปี 2565 นี้
รีวิว “The new Isuzu MU-X” ใหม่ พิชิตโค้งพับผ้าสู่เมืองสะปัน สวรรค์กลางหุบเขา จ.น่าน
เกิดมาเพิ่งรู้! รถสีไหนเสี่ยงโดน "ขี้นก" มากที่สุด?
เพิ่งจะรู้! ช่องตะแกรงเล็กๆ ข้างคนขับมีไว้ทำอะไร
วิธีแก้ปัญหา "ขี้นก-รอยขนแมว" ง่ายๆ แค่ทำตามนี้
ขับรถเกียร์ออโต้ลงเขาไม่ให้เบรกแตกง่ายๆ แค่ทำตามนี้
เกิดมาเพิ่งรู้! ช่องบนแผงคอนโซลหน้าเขามีไว้ใช้ทำแบบนี้
ทำไมเพิ่งคิดได้! สาเหตุที่น้ำมันขึ้นราคาพรุ่งนี้ ถึงไม่ควรรีบเติมวันนี้
หน้า: 1
แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?
เห็น nissan x-trail คุยเรื่องระบบเทคโนโลยีการขับขี่ ที่ชื่อ Advanced Chassis Control มันต่างกับ Traction หรือ Stability Control จากค่ายอื่นๆ อย่างไรบ้างครับ ใครพอจะทราบบ้างไหมครับ ???
เห็นมีอยู่ 3 ตัวนะที่โฆษณา ACTIVE RIDE CONTROL, ACTIVE TRACE CONTROL, ACTIVE ENGINE BRAKE จริงๆ ดูแล้วหลักการน่าจะคล้ายๆ กันกับการทำงานค่ายอื่น ยกเว้น RIDE CONTROL นี่ล่ะ เจ๋งสุดละ
คิดว่าไม่น่าใช่นะ เพราะระบบ Traction Control และ VDC ใน X-Trail ก็มีมาให้ด้วยเหมือนกัน แต่ Advacned Chassis Control 3 ระบบนี้ ที่ให้เพิ่มเข้ามา
ตาม คห.บนครับ ไม่เหมือนกัน Active Trace Control จะเป็นระบบช่วยการเข้าโค้ง คือจะมีการเบรกที่ล้อด้านนอกป้องกันไม่ให้รถไถลหลุดออกโค้ง Active Engine Brake ชื่อตรงตัวเลย ใช้ Engine Brake ของเครื่องยนต์ดึงกำลังรถเพื่อชะลอความเร็วในตอนเข้าโค้ง จะต่างกับ Traction Control ที่ป้องกันล้อหมุนฟรี และระบบ VDC คือช่วยควบคุมการทรงตัวครับ
มาอธิบายเพิ่มให้เข้าใจง่ายขึ้นครับ Traction Control คือการป้องกันล้อหมุนฟรี หรือ ลื่นไถล จะเห็นผลเลยเวลาเจอทางลื่น หรือเวลาออกตัวเร็วๆ และล้อหมุนฟรีเอี๊ยด VDC คือ ระบบควบคุมการทรงตัว ถ้าเราขับมาที่ความเร็วระดับหนึ่ง แล้วหักพวงมาลัยหลบสิ่งกีดขวาง รถจะเกิดการเหวี่ยง ซึ่งถ้าควบคุมรถได้ไม่ดี อาจจะเหวี่ยงเซ หมุนขวาง หรือคว่ำได้ครับ จะต่างกับ Trace Control และ Engine Brake ที่ช่วยชะลดความเร็วทำให้เข้าโค้งได้ง่ายขึ้น หรือไม่แหกโค้งนั่นเองครับ
โอ้ว... อธิบายซะเห็นภาพชัดเลย ขอบคุณมากครับ ขออนุญาตถามอีกนิด แล้ว Ride Control ล่ะครับ มันจะลดการโยนตัวได้อย่างไรครับ
แจ้งเตือน
ภาพและเนื้อหาต่อไปนี้ ไม่เหมาะสมแก่เด็ก และเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี