VGI รุกสื่อการบิน ยึดหัวหาดหวังก้าวเป็นผู้นำตลาด ร่วมทุนพันธมิตรที่เป็นผู้นำเครือข่ายสื่อครอบคลุมจำนวนสนามบินมากที่สุด
VGI ผู้นำเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้าน ประกาศจับมือพันธมิตร แอลอีดี แอดวานซ์ ทำสัญญาเพื่อเข้าลงทุนในสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 30 โดย LED และบริษัทฯ ในเครือเป็นผู้ได้รับสิทธิในการบริหารจัดการสื่อโฆษณาหลากหลายในสนามบิน เช่น สื่อโฆษณา LED ในสนามบินจำนวน 32 จอใน 13 สนามบินของทั้ง AOT และกรมการบินพลเรือน สื่อโฆษณาบริเวณสะพานเทียบเครื่องบินจำนวน 57 สะพานใน 5 สนามบินของ AOT และการบริหารจัดการเว็บไซด์ของ AOT และสนามบินของ AOT ทั้งหมด นายมารุต อรรถไกวัลวที กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ VGI ผู้นำธุรกิจให้บริการเครือข่ายสื่อโฆษณาที่สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตในยุคสมัยใหม่ (Lifestyle Media) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เล็งเห็นศักยภาพในการขยายตัวของอุตสาหกรรมการบินในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของ low-cost airline ซึ่งปัจจุบันทาง VGI เองก็เป็นผู้ได้รับสิทธิในการบริหารจัดการสื่อโฆษณาบนเครื่องบินของไทยแอร์เอเชีย จึงมีแนวคิดที่จะขยายธุรกิจให้มากยิ่งขึ้น
ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้จับมือพันธมิตรกับบริษัท แอลอีดี แอดวานซ์ จำกัด เพื่อเข้าลงทุนในสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 30 ซึ่งการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้จะช่วยขยายเครือข่ายของ VGI ในด้านสื่อการบิน เนื่องจากพันธมิตรของ VGI นี้เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิในการบริหารจัดการสื่อโฆษณาหลากหลายในสนามบิน เช่น สื่อโฆษณา LED ในสนามบินจำนวน 25 จอใน 6 สนามบินของ AOT สื่อโฆษณา LED จำนวน 7 จอใน 7 สนามบินของกรมการบินพลเรือน สื่อโฆษณาบริเวณสะพานเทียบเครื่องบินจำนวน 57 สะพานใน 5 สนามบินของ AOT และการบริหารจัดการเว็บไซด์ของ AOT และสนามบินของ AOT ทั้งหมด โดยในเบื้องต้น VGI จะเพิ่มทุนในแอลอีดี แอดวานซ์ เพื่อใช้เป็นเงินทุนในการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านโดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการบินให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ การรุกเข้าสู่สื่อการบินดังกล่าวของ VGI นับเป็นก้าวใหม่ ภายหลังจากการยกเลิกสื่อโฆษณาในกลุ่มโมเดิร์นเทรด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถและวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร VGI ในการสรรหาเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านที่มีคุณภาพเพื่อขยายธุรกิจ และลดความสำคัญในกลุ่มธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านซึ่งมีศักยภาพด้อยกว่า เพื่อคงทั้งการขยายตัวและอัตราการทำกำไรของบริษัทต่อไป
Credit:
Facebook MT Multimedia