หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ผลการศึกษาชี้คอนเทนท์เริ่มมีบทบาทมากขึ้น  (อ่าน 62 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 25 พ.ค. 15, 16:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

สิงคโปร์--22 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

-- Waggener Edstrom เผยผลการศึกษาวิจัยผลกระทบทางธุรกิจของการตลาดคอนเทนท์ในเอเชีย-แปซิฟิก ฉบับที่ 2

Waggener Edstrom Communications (WE) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านการสื่อสารแบบครบวงจร เปิดเผยการศึกษาวิจัยเอเชีย-แปซิฟิกฉบับที่ 2 ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท ภายใต้หัวข้อ คอนเทนท์มีความสำคัญ: ผลกระทบจากการบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ในสื่อออนไลน์ปี 2558

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150522/218033-INFO

รายงานประจำปีนี้เปิดเผยถึงความสัมพันธ์ระหว่างอุปกรณ์ และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เนื่องจากปัจจัยเหล่านี้เกี่ยวพันกับพฤติกรรมผู้ซื้อ รวมทั้งนำเสนอข้อมูลปัจจัยที่ขับเคลื่อนให้มีการการสนับสนุนแบรนด์จากลูกค้า และวิธีการที่แรงขับเคลื่อนเหล่านี้ผันแปรไปในภาคธุรกิจและภูมิศาสตร์ในเอเชีย-แปซิฟิก

งานวิจัยประจำปี 2558 ได้สำรวจผู้บริโภคกว่า 4,000 รายในตลาดเอเชียแปซิฟิค 9 ประเทศได้แก่ ออสเตรเลีย จีน อินเดีย อินโดนีเซีย ฮ่องกง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และเกาหลีใต้ โดยทำการศึกษาครอบคลุมธุรกิจประเภทต่างๆ 9 ธุรกิจ ประกอบด้วย ความงาม อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค การเงินและธนาคาร อาหารและเครื่องดื่ม เฮลท์แคร์ โทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนตัว ภัตตาคารอาหาร รวมทั้งการเดินทางและการท่องเที่ยว

"ด้วยความสำเร็จของรายงานฉบับแรกเรื่อง Content Matters นั้น ส่งผลให้เราต้องล้วงลึกมากกว่าเดิมว่า จริงๆแล้วผู้บริโภคคิดอย่างไรเกี่ยวกับแบรนด์ออนไลน์ และงานวิจัยก็ได้ให้ข้อเท็จจริงที่น่าทึ่ง" เฮนรี วู้ด ผู้อำนวยการ WE Studio D. ประจำเอเชียแปซิฟิคกล่าว "พูดง่ายๆว่า เรารู้ว่าคอนเทนท์ไม่ใช่ทางออกเพียงอย่างเดียวของทุกสิ่ง คอนเทนท์ที่มีประสิทธิภาพคือการผสมผสานกันระหว่างภูมิศาสตร์ แพลตฟอร์ม วงการธุรกิจ และอุปกรณ์ การที่จะยืนอยู่แถวหน้าได้นั้น นักการตลาดต้องมีข้อมูลเชิงลึกที่กลั่นมาจากข้อมูล ซึ่งช่วยในการจัดลำดับความสำคัญของการลงทุนและมูลค่า"

- ช่องทางการถ่ายทอดเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด
ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า ผู้บริโภคต่างต้องการสัมผัสกับประสบการณ์แบบหลากหลายช่องทาง ผ่านเครือข่ายการรับสารทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมนั้นมีความแตกต่างกันไปในแต่ละวงการและลักษณะทางภูมิศาสตร์ อย่างเช่นที่เกาหลีใต้ บล็อกเป็นช่องทางที่มีบทบาทในการตัดสินใจซื้อมากที่สุด ขณะที่ในฟิลิปปินส์ โซเชียลมีเดียมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุด ส่วนในพื้นที่ส่วนใหญ่ของตลาดเอเชียแปซิฟิกนั้น เว็บไซต์ขององค์กรเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการตัดสินใจด้านการเงินและธนาคาร ขณะที่การตัดสินใจเลือกร้านอาหารนั้นขึ้นอยู่กับกระแสปากต่อปากเป็นส่วนใหญ่

- การนำเสนอคอนเทนท์ในแต่ละพื้นที่
แม้ว่า Facebook และ WhatsApp จะได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในภูมิภาค แต่โซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 3 ประเภทแรกก็แตกต่างกันไปในตลาดแต่ละพื้นที่ โดย Instagram ได้รับความนิยมเป็นอย่างดีในสิงคโปร์ ส่วนชาวอินโดนีเซียก็นิยมใช้ทวิตเตอร์ ขณะที่ชาวจีนสื่อสารกันผ่าน WeChat นอกจากนี้ ความต้องการมีส่วนร่วมกับแบรนด์และการสร้างแรงจูงใจก็อยู่ภายใต้การทำตลาด การได้รับส่วนลดนั้นเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ผู้บริโภคในฮ่องกงติดตามแบรนด์ (46%) และอินโดนีเซีย (38%) ขณะที่ในจีนนั้นขึ้นอยู่กับความชื่นชอบในตัวแบรนด์ ส่วนที่อินเดียขึ้นอยู่กับแรงบันดาลใจในตัวคอนเทนต์ ข้อมูลเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่า การทำแคมเปญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ควรชูเรื่องโปรโมชั่นเป็นหลัก ขณะที่ในจีนนั้นนักการตลาดจำเป็นต้องมุ่งเน้นที่ตัวแบรนด์ และคอนเทนต์ที่ดึงดูดใจในอินเดีย

- อุปกรณ์ที่หลายหลากมีความสำคัญ
ข้อมูลบ่งชี้ว่า ผู้บริโภคมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์และเก็บรวบรวมข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อจากหลายอุปกรณ์ โดยสลับไปมาระหว่าง 2 อุปกรณ์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ ผู้บริโภคไม่เพียงแต่จะรวมคอนเทนท์ของแบรนด์เข้าด้วยกันก่อนที่จะตัดสินใจเท่านั้น แต่วิธีการใช้ข้อมูลก็แตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค

"ในฐานะที่เป็นหน่วยงานด้านการสื่อสารที่ครบวงจร เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความมั่นใจว่า ทุกอย่างที่เราทำสอดคล้องกับความต้องการของธุรกิจและมีข้อมูลสนับสนุน การใช้ข้อมูลภายเชิงลึกและเครื่องมือวิเคราะห์และความเชี่ยวชาญของเรา ช่วยให้เราสามารถทำการวิจัยในระดับเอเชียแปซิฟิกได้ เพื่อที่จะวิเคราะห์ว่าอะไรที่ผลักดันความสนใจของผู้บริโภคเมื่อนึกถึงเรื่องการสนับสนุนแบรนด์ และใช้ข้อมูลนี้ เพื่อช่วยให้กลุ่มลูกค้าของเราสามารถสร้างคอนเทนท์ที่มีอิทธิพลมากขึ้นในการนำมาซึ่งผลลัพธ์เชิงพาณิชย์" แมทธิว แลคกี รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Waggener Edstrom กล่าว

ดาวน์โหลดรายงาน: http://apac.waggeneredstrom.com/what-we-do/digital-influence-insights/content-matters/

Waggener Edstrom Communications (WE) เป็น องค์กรด้านการสื่อสารอิสระระดับโลก สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่: http://www.WaggenerEdstrom.com



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พ.ค. 15, 16:16 น โดย d00bd00b » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม