หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: Groupe Renault เผยยอดขายเติบโตติดต่อกัน 3 ปีซ้อน  (อ่าน 34 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 19 ม.ค. 16, 09:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ปารีส--18 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

- ในปี 2558 กลุ่มบริษัทมียอดขายรถยนต์เพิ่มขึ้น 3.3% และทำสถิติใหม่ที่ 2,800,242 คัน
- กลุ่มบริษัทมีผลการดำเนินงานเติบโตอีกปีหนึ่งในยุโรป ด้วยส่วนแบ่งตลาดเกิน 10%
- แบรนด์ Renault ยังคงครองตำแหน่งผู้นำกลุ่มตลาด LCV ในยุโรป ติดต่อกันเป็นปีที่ 18
- แม้ตลาดรัสเซียและบราซิลซบเซาอย่างหนัก แต่กลุ่มบริษัทยังคงรักษาตำแหน่งของแบรนด์เอาไว้ได้
- ความสำเร็จของรถยนต์รุ่นใหม่ในปี 2558 ตลอดจนแผนการเปิดตัวอีกหลายรายการ และการขยายธุรกิจในประเทศต่างๆ ล้วนแล้วแต่จะช่วยสนับสนุนเป้าหมายของบริษัทในการเติบโตต่อไปในปี 2559

ยอดขายเพิ่มขึ้นทั่วโลก

ในปี 2558 ยอดขายรถประเภท PC+LCV ของ Groupe Renault ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.3% หรือคิดเป็นจำนวนทั้งสิ้น 2.8 ล้านคันในตลาดที่มีการเติบโต 1.6% ยอดขายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่สาม ส่งผลให้กลุ่มบริษัททำสถิติยอดขายสูงสุดครั้งใหม่ ขณะที่ส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกของกลุ่มบริษัทอยู่ที่ 3.2% โดยแบรนด์ Renault ยังคงเป็นแบรนด์ฝรั่งเศสอันดับหนึ่งของโลก ขณะที่ Dacia ทำสถิติยอดขายใหม่

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160117/322920LOGO )

กลุ่มบริษัทยังคงได้รับแรงกระตุ้นจากตลาดยานยนต์ยุโรป (+9,4%) และมียอดขายเพิ่มขึ้น 10.2% สู่ระดับ 1,613,499 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 10.1% โดย Renault เป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในยุโรป และเป็นผู้นำในตลาด LCV มาเป็นเวลา 18 ปีติดต่อกัน

สำหรับภูมิภาคอื่นๆ นอกยุโรป แม้ว่าจะเกิดวิกฤตเศรษฐกิจในรัสเซียและละตินอเมริกา แต่ทางกลุ่มบริษัทยังคงรักษาส่วนแบ่งตลาดในภูมิภาคดังกล่าวเอาไว้ได้ อีกทั้งยังมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นในแอฟริกา ตะวันออกกลาง และอินเดีย รวมถึงภูมิภาคยูเรเซีย

Thierry Koskas รองประธานบริหารฝ่ายขายและฝ่ายการตลาดของ Groupe Renault ประกาศว่า "ปี 2558 นับเป็นอีกปีหนึ่งที่ Groupe Renault มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้น และเราได้ทำลายสถิติยอดขายเดิมของเรา แม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจในแต่ละภูมิภาคยังคงแตกต่างกัน แต่การเติบโตของเรายังมั่นคงและพิสูจน์ให้เห็นว่ากลยุทธ์การสร้างความหลากหลายทางภูมิศาสตร์ที่เรานำมาใช้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้นได้ผล"

รถยนต์รุ่นใหม่ขับเคลื่อนความสำเร็จในยุโรป

Groupe Renault มีส่วนแบ่งตลาด PC+LCV ในยุโรป เพิ่มขึ้น 10.1% จากยอดขายที่ปรับตัวขึ้น 10.2% แตะ 1,613,499 คัน ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้นในทุกประเทศในยุโรป โดยเฉพาะในสเปน (+22.3%) สหราชอาณาจักร (+17.7%) และอิตาลี (+18%) คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 9.1%

ปี 2558 ถือเป็นอีกหนึ่งปีแห่งการเติบโตของ Renault ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในปี 2558 ด้วยยอดขายรถยนต์ทั้งสิ้น 1,238,711 คัน (+12.3%) ทำให้กลุ่มบริษัทมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นแตะ 7.8% เมื่อเทียบกับ 7.6% ในปี 2557 และ 7.4% ในปี 2556 และเมื่อรวมทุกส่วนตลาด พบว่ารถยนต์รุ่น Clio ยังคงทำยอดขายได้สูงที่สุด

สำหรับในตลาด PC (+11.1% แตะ 969 508 คัน) นั้น Renault ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดรถยนต์ Urban Vehicle (ส่วนตลาด A+B) อันเนื่องมาจากความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของรถยนต์รุ่น Clio และ Captur ซึ่งเป็นผู้นำในส่วนตลาดของตนเอง ด้วยยอดขายรวม 194 703 คัน (23,7% ของส่วนตลาด)

รถยนต์หลายรุ่นที่เปิดตัวในปี 2558 ช่วยผลักดันความต้องการของลูกค้าได้อย่างแข็งแกร่ง โดยรถยนต์รุ่น Kadjars ขายได้แล้ว 49, 016 คัน ในขณะที่รุ่น New Escape มียอดขาย 20, 930 คัน ซึ่งสูงกว่ายอดขายรุ่นก่อน ในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2557 อยู่ถึงสามเท่า

ในส่วนของตลาด LCV นั้น Renault ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำได้ติดต่อกันเป็นที่ 18 ด้วยยอดขาย 269, 203 คัน (+16, 9%) และมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 0.7 จุด

10 ปีหลังการเปิดตัวครั้งแรกในทวีปยุโรป แบรนด์ Dacia ยังคงมียอดขายเติบโตขึ้นในปี 2558 (+3.6%) พร้อมทำสถิติที่ 374, 458 คัน

Renault เป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในยุโรป โดยกลุ่มบริษัทมียอดขายเติบโตอย่างรวดเร็ว (+49%) แตะที่ 23, 086 คัน ไม่รวมรถรุ่น Twizy ขณะที่รถยนต์รุ่น ZOE กลายเป็นผู้นำในตลาด PC ด้วยยอดขาย 18, 453 คันตลอดทั้งปี (+68%)

ในประเทศฝรั่งเศส Renault ได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งในฐานะแบรนด์รถยนต์ชั้นนำ และรถรุ่น Clio ยังครองตำแหน่งรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในตลาดหกปีซ้อน ทั้งนี้ รถยนต์รุ่น Clio, Captur, Twingo และ Espace ต่างเป็นผู้นำในส่วนตลาดของตนเอง ขณะที่รถยนต์อเนกประสงค์รุ่น Trafic, Master และ Kangoo ก็เป็นผู้นำในส่วนตลาดของตนเช่นกัน ด้านรถยนต์รุ่น ZOE ครองส่วนแบ่ง 60% ในตลาด PC ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

Groupe Renault ยังเติบโตอย่างมั่นคงในระดับนานาชาติ

เมื่อพิจารณาในระดับนานาชาติ ถึงแม้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจจะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศและภูมิภาค แต่ Groupe Renault ก็ยังคงสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง หรือแม้กระทั่งแข็งแกร่งขึ้น

ในยูเรเซีย กลุ่มบริษัทมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 1.6 จุด แตะที่ 11.9% โดยได้ปัจจัยหนุนเป็นพิเศษจากการเติบโตของกลุ่มบริษัทในตุรกี (+21.7%) ซึ่งทำสถิติยอดขายใหม่ การเติบโตดังกล่าวช่วยชดเชยผลพวงจากวิกฤตเศรษฐกิจในรัสเซีย ซึ่งตลาดหดตัวลงมากกว่า 35% และยอดขายรถของกลุ่มบริษัท Groupe Renault ลดลง 38.1% อย่างไรก็ดี ส่วนแบ่งตลาดยังคงมีเสถียรภาพที่ระดับ 7.5% เนื่องจากการดำเนินนโยบายรักษากำไร



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม