หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ทำบุญมาดี...  (อ่าน 400 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 7 มี.ค. 16, 12:07 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ต้องบอกว่าทำบุญมาดีจริงๆ…..สำหรับสายการบินนกแอร์ที่มี “กัปตันดุ๋ง-เด้ง-ได้-พาที สารสิน” คุมบังเหียนใหญ่ เพราะขนาดกระทรวงคมนาคม และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) องค์กรกำกับดูแลมาตรฐานการบินของประเทศตรวจสอบพบว่า ให้นักบินทำการบินเกินระยะเวลามาตรฐานชั่วโมงบินที่กำหนดไว้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สุ่มเสี่ยงต่อความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอย่างยิ่ง

แต่กระนั้นก็ยังคงได้รับการอุ้มชูจาก กพท.และกระทรวงคมนาคมให้ดำเนินการแก้ไขให้เรียบร้อยภายใน 1 เดือน ทั้งที่นี่คือความผิดมหันต์ที่สุ่มเสี่ยงจะเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร นี่ยังไม่นับรวมถึงวีรกรรมก่อนหน้าที่ยกเลิกเที่ยวบินแบบปัจจุบันทันด่วนเพราะนักบินก่อเหตุสไตร์ค จนทำให้ผู้โดยสารนับพันคนปั่นป่วนไปหมด

ขณะที่สายการบินหลายแห่งที่แค่มีปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน หรือส่อจะมีปัญหาสภาพคล่องของการดำเนินธุรกิจ กพท.กลับสั่งหยุดบินทันทีด้วยข้ออ้างเกรงจะไปลอยแพผู้โดยสารกลางทางซะงั้น แต่กลับสายการบินนกแอร์ที่บังคับใหักัปตันให้นักบินทำการบินหามรุ่งหามค่ำ บินเกินมาตรฐานชั่วโมงบินที่กำหนดซึ่งถือเป็นเรื่องที่สุ่มเสี่ยงอันตรายต่อผู้โดยสารเป็นอย่างยิ่งนั้น กระทรวงคมนาคมกลับกระเตงจนออกหน้าออกมาขึ้นมาซะงั้น!

ก็สมควรอยู่หรอกที่จะถูกสัพยอกว่า “ทำบุญมาดี” และสมควรอยู่หรอกที่ถูกสัพยอกเอาว่า “ดับเบิ้ลสแตนดาร์ด” และไม่สงสัยเลยว่าทำไม ICAO ถึง “ปักธงแดง” ขึ้นบัญชีดำตัวองค์กรกำกับมาตรฐานการบินของประเทศไทยเอา ก็พฤติกรรมมันเป็นซะอย่างนี้!

ไม่ต่างไปจาก “คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)” หน่วยงานของรัฐที่เป็นอิสระที่ทำหน้าที่กำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมของประเทศในเวลานี้ ที่กำลังถูกสัพยอกจากพฤติการณ์การกระทำของตนเองอยู่เวลานี้

เพราะขนาดตรวจสอบพบพฤติกรรมแหกคอกของบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมยักษ์รายหนึ่งที่ดอดไปทำการตลาด เพื่อช่วงชิงลูกค้าอย่างผิดหลักเกณฑ์ตามประกาศ กสทช. โดยดอดไปให้บริการคงสิทธิ์เลขหมายหรือโอนย้ายเลขหมายโดยอัตโนมัติผ่านบริการร้านสะดวกซื้อ “7-11” ที่ไม่เป็นไปตามประกาศ กสทช.แต่ไปอ้างว่าดำเนินการตามกฎหมายใหม่ พรบ.ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่ กสทช.เองยังไม่ได้วางหลักเกณฑ์ใดรองรับ

กสทช.ก็กลับเงื้อง่าราคาแพงไม่กล้าลงดาบ แถมผู้กำกับดูแลนโยบายยังจ่อจะอุ้มชู ให้มีการแก้ไขประกาศ กสทช.เพื่อให้เป็นไปตามสิ่งที่บริษัทเอกชนรายนี้ดำเนินการเสียอีก ดีแต่ว่ากรรมการ กสทช.บางคนเห็นว่า ขืนดำเนินการดังกล่าวเกิดบริษัทสื่อสารรายอื่นดอดทำตามก็มีหวังให้ยุ่งขิง อีกหน่อยประกาศ กสทช.ก็คงไร้ความหมาย

ก็คงได้แต่เตือนคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม และ กสทช.ต่อพฤติการณ์ที่กำลังดิ้นหาทางลงให้กับกรณีอื้อฉาวข้างต้นนี้ ถึงขั้นลุกลี้ลุกลนจะดำเนินการแก้ไขประกาศ กสทช.เพื่อไม่ให้ไปเอาผิดกับยักษ์สื่อสาร “เส้นก๋วยจั๊บ” รายนี้ ระวัง กสทช.จะเจอย้อนศร ม.157 เอื้อประโยชน์เอกชนเอาได้

ก็ไม่รู้ยักษ์สื่อสารรายนี้ทำบุญมาดีร่วมกับนกแอร์หรืออย่างไรถึงได้รับการอุ้มชูอย่างออกหน้าออกตาซะขนาดนี้ จริงไม่จริง “พี่น้อย-ฐากร ตัณฑสิทธิ์” ที่เคารพ!!!

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม