หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: DRT ส่องกล้องตลาดวัสดุปลายปีสดใสขานรับการลงทุนภาครัฐ  (อ่าน 13 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 6 ก.ย. 18, 14:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
‘บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร’ หรือ DRT ส่องแนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้างช่วงปลายปีสดใส หลังโครงการลงทุนภาครัฐมีความชัดเจนและเร่งดำเนินการก่อสร้างหนุนความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้น ด้านผู้บริหารมั่นใจยอดขายปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 5% ตามแผนงาน ชูกลยุทธ์การบริหาร Product Mix และบริหารต้นทุนการผลิตรับมือราคาวัตถุดิบบางรายการที่เพิ่มขึ้น หวังรักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 25-27%


นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจจะผลักดันยอดขายในปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 5% ตามเป้าหมาย หลังจากประเมินแนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้างช่วงปลายปีนับตั้งแต่เดือนกันยายน-ธันวาคม 2561 และความต้องการใช้สินค้าวัสดุก่อสร้างจะขยายตัวได้ดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

เนื่องจาก ภาคเอกชนและผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นต่อภาวะเศรษฐกิจ หลังจากภาครัฐได้เร่งดำเนินการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ ซึ่งหลายโครงการมีความชัดเจนและเริ่มดำเนินการได้แล้วตามแผนงาน เช่น การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายทางใหม่ๆ รถไฟทางคู่ มอเตอร์เวย์ และโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งส่งผลให้เกิดความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างเพื่อรองรับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและการขยายตัวของเมืองในจังหวัดเศรษฐกิจที่สำคัญๆ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า แผนดำเนินงานของ DRT นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาถึงปัจจุบันยังคงรักษาอัตราการเติบโตได้ดี โดยช่องทางจำหน่ายผ่านไปยังกลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์และห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ (โมเดิร์นเทรด) ขยายตัวได้อย่างโดดเด่นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ประเภทบ้านจัดสรรและทาวน์เฮาส์-ทาวน์โฮมทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้ประกอบการห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ก็มีแผนลงทุนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ให้ความนิยมซื้อสินค้าผ่านช่องทางดังกล่าวสูงขึ้น

ทั้งนี้ จากการดำเนินแผนการตลาดของ DRT ที่มุ่งเสนอความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่ครบครันสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ภายใต้แนวคิด ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ ที่มีทั้งผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา กลุ่มไม้สังเคราะห์และอิฐมวลเบา สามารถรองรับการก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง พร้อมมุ่งบริหาร Product Mix เพื่อบริหารสัดส่วนการขายสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม และบริหารจัดการต้นทุนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถรับมือกับปัจจัยลบด้านต้นทุนวัตถุดิบผลิตสินค้าบางรายการที่ปรับตัวสูงขึ้นได้ และยังทำให้บริษัทฯ สามารถรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย 25-27% ได้ตามแผน

“เรามีช่องทางการจำหน่ายที่แข็งแกร่งและสามารถผลักดันการเติบโตได้ทุกช่องทาง โดยช่องทางลูกค้าโครงการและห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่เป็นช่องทางที่เติบโตอย่างโดดเด่น ขณะที่ตลาดส่งออกและร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายย่อยก็ขยายตัวอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ เนื่องจากเรามีความพร้อมของสินค้าที่หลากหลายและคุณภาพสินค้าเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค จึงสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี” นายสาธิต กล่าว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  DRT  วัสดุก่อสร้าง  ธุรกิจ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม