หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ‘เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย’ มั่นใจสัดส่วนรายได้ต่างประเทศตามแผน  (อ่าน 4 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 25 มี.ค. 19, 12:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
‘บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN’ ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล ปลื้มกระแสคอนเทนต์อินเดียและซีรี่ส์ละครไทยจากช่อง 3 ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงาน ฮ่องกง ฟิล์ม มาร์ท (Hong Kong Filmart) เป็นจำนวนมาก หนุนโอกาสเพิ่ม Backlog ในมือ มั่นใจสิ้นปีทำสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเพิ่มตามแผน ล่าสุด เซ็นสัญญากับ ‘ติ่มซำ’ แพลตฟอร์ม OTT ขายคอนเทนต์ซีรี่ส์ละครไทยจากช่อง 3 รวม 350 ชั่วโมง เพื่อออกอากาศในประเทศมาเลเซีย บรูไนและสิงคโปร์


คุณบรรพต ชวาลกร รองกรรมการผู้จัดการสายงานการลงทุน บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจในการนำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรี่ส์อินเดียและละครไทยจากช่อง 3 ไปร่วมออกบูทเพื่อจำหน่ายคอนเทนต์ในงาน ฮ่องกง ฟิล์ม มาร์ท (Hong Kong Filmart) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-21 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยงานดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในงานฟิล์มมาร์ทที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเซีย จึงมีผู้ที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมลิขสิทธิ์คอนเทนต์และผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์จากทั่วโลก เข้าร่วมงานเพื่อเลือกซื้อลิขสิทธิ์ไปเผยแพร่ ทำให้ซีรี่ส์ละครไทยสามารถขยายตลาดไปยังภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก

ทั้งนี้ บูท JKN เป็นหนึ่งในบูทที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นจากยุโรป เกาหลี ไต้หวันและมาเลเซีย เข้ามาติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับซีรี่ส์คอนเทนต์ต่างๆ ที่นำไปจัดจำหน่ายภายในงานอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเวลา 3 วันที่เข้าร่วมออกบูท ซึ่งหลังจากนี้ บริษัทฯ จะเจรจาในรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจำหน่ายคอนเทนต์ให้แก่ผู้ที่สนใจและคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี ส่งผลดีต่อการเพิ่มมูลค่างานในมือ (Backlog) มากขึ้น หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการเสนอขายคอนเทนต์ให้แก่เจ้าของสถานีโทรทัศน์ในประเทศเมียนมาร์ สปป.ลาว กัมพูชาและฟิลิปปินส์ ได้มากกว่า 1,000 ชั่วโมง

“เป้าหมายของ JKN ต้องการนำบริษัทฯ ก้าวสู่การเป็น Regional Company ที่เป็นผู้จำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน เราจึงรุกขยายตลาดต่างประเทศภายใต้แนวคิด ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง มากขึ้น ซึ่งผลตอบรับจากการเข้าร่วมงาน ฮ่องกง ฟิล์ม มาร์ท นี้ ทำให้เราได้รู้จักและสร้างคอนเน็กชั่นเพื่อติดต่อกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าต่างประเทศ ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถขยายตลาดได้เพิ่มขึ้น และช่วยเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้” คุณบรรพต กล่าว

ล่าสุด บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรี่ส์ละครไทยที่ผลิตโดยช่อง 3 ให้แก่ ‘ติ่มซำ’ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการออกอากาศผ่าน OTT เพื่อเผยแพร่ในประเทศมาเลเซีย บรูไนและสิงคโปร์ ซึ่งภายใต้ข้อตกลงในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงซีรี่ส์ละครไทยเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมในภูมิภาคอาเซียนเป็นอย่างดี โดยคอนเทนต์ละครไทยที่จำหน่ายในครั้งนี้มีความยาวรวม 350 ชั่วโมง ประกอบด้วย ‘ทองเอก-สาหร่ายาท่าโฉลง’ ‘นาคี’ ‘คิวปิด’ ‘คลื่นชีวิต’ เป็นต้น รวมถึงละครไทยที่ผลิตโดยช่อง 3 ในอนาคตอีกด้วย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  jkn  ธุรกิจ  การเงิน 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม