หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: การรถไฟรัสเซียสาธิตรถไฟไร้คนขับ Lastochka ที่งานมหกรรม PRO//Motion.EXPO  (อ่าน 1 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 30 ส.ค. 19, 15:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

รองนายกรัฐมนตรีรัฐเซีย Maxim Akimov และประธานการรถไฟแห่งประเทศรัสเซีย (RZD) Oleg Belozyorov ทดลองนั่งรถไฟ Lastochka ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าไร้คนขับขบวนแรกของรัสเซีย บนรางรถไฟทดลองในเมืองชเชอร์บินกา (Shcherbinka) ระหว่างงานมหกรรมการรถไฟนานาชาติ International Railway Salon PRO//Motion.EXPO เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา


นาย Akimov กล่าวว่า "สิ่งนี้คือความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีครั้งใหญ่ เพราะรถไฟ Lastochka สร้างขึ้นโดยวิศวกรของเรา ในศูนย์ทางเทคนิคของเรา โดยมีพันธมิตรหลายรายที่มาร่วมพัฒนารถไฟดังกล่าวร่วมกับการรถไฟแห่งรัสเซีย"


ขณะที่นาย Belozyorov กล่าวว่า "วันนี้ถือเป็นวันประวัติศาสตร์ของการรถไฟแห่งรัสเซีย เราพัฒนาเทคโนโลยีไร้คนควบคุมจนใกล้จะสมบูรณ์แบบแล้ว ผมขอขอบคุณนักพัฒนาของเราทุกคน โดยเราใช้เฉพาะระบบของรัสเซียเท่านั้น นอกจากนี้ ผมพูดได้เลยว่าขณะนี้เรานำหน้าเพื่อนร่วมวงการในต่างประเทศไปหนึ่งปี การรถไฟรัสเซียมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีไร้คนขับ โดยมีเหตุผลหลักคือเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความเชื่อถือได้ของการคมนาคม โดยเฉพาะสำหรับผู้โดยสาร"


Belozyorov กล่าวเสริมว่า คนขับรถไฟไม่จำเป็นต้องเป็นกังวลว่าหน้าที่ของพวกเขาจะกลายเป็นการทำงานซ้ำซ้อน


"ความรับผิดชอบของพวกเขาจะเปลี่ยนไป แต่ระบบยังต้องมีคนคอยเฝ้าดู เราทุกคนจะเปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน"


เพื่อให้รถไฟ Lastochka สามารถเคลื่อนที่ด้วยระบบอัตโนมัติได้ รถไฟจึงต้องมีอุปกรณ์พิเศษเพื่อให้สามารถทราบตำแหน่งรถไฟ ติดต่อกับศูนย์สั่งการ และตรวจจับสิ่งกีดขวาง โดยรถไฟ Lastochka สามารถทำงานตามตารางเวลาในโหมดไร้คนขับและจะเบรกโดยอัตโนมัติเมื่อตรวจพบสิ่งกีดขวาง


รถไฟ ES2G Lastochka เป็นรถไฟฟ้าไร้คนขับที่สามารถควบคุมได้อัตโนมัติ ทั้งจากห้องคนขับโดยคนขับรถไฟ หรือจากศูนย์ควบคุมการคมนาคมโดยผู้ควบคุม ศูนย์ควบคุมถูกออกแบบมาเพื่อการควบคุมรถไฟไร้คนขับและการตัดสินใจเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ตัวอย่างเช่น หากจำเป็น ผู้ควบคุมสามารถปิดระบบอัตโนมัติและควบคุมการเคลื่อนที่ของรถไฟจากระยะไกลได้


การรถไฟแห่งรัสเซียกำลังพัฒนาระบบรถไฟไร้คนขับที่ศูนย์โครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ สำหรับรถไฟรุ่นนี้อยู่ระหว่างการทยอยติดตั้งระบบล้อเลื่อน โครงสร้างพื้นฐานของสถานี และสิ่งอำนวยความสะดวกด้านเทคโนโลยี พร้อมกับอุปกรณ์พิเศษสำหรับการติดตามดูและควบคุมการจราจรจากระยะไกล โดยในปีหน้าจะมีการทดสอบโหมดอัตโนมัติภายใต้การควบคุมของคนขับ


ในอนาคต หากมีการผ่านร่างกฎหมายที่เหมาะสม เทคโนโลยีไร้คนขับอาจจะสามารถนำมาใช้งานในการให้บริการรถไฟหลายเส้นทาง โดยจะรองรับการจราจรปริมาณมาก ขณะที่มีช่วงเวลาเปลี่ยนขบวนระหว่างรถไฟโดยสารเพียงเล็กน้อย (เช่น รถไฟสาย Moscow Central Circle) และที่สถานีขนส่งสินค้า (รถจักรแบบสับราง)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม