หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ผลวิเคราะห์จากเครื่องมือ สู่การวางกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดีขึ้น  (อ่าน 12 ครั้ง)
Guest
UpMedio
เรทกระทู้
« เมื่อ: 24 เม.ย. 20, 12:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

การวางแผนทำการตลาดเพื่อวิเคราะห์ว่าวิธีไหน และช่องทางไหน เหมาะสมกับประเภทธุรกิจของเรา ต้องอาศัยข้อมูลพฤติกรรมของผู้บริโภคในท้องตลาดมาเป็นตัวช่วย แต่ถ้าคุณมีเว็บไซต์และมีผู้เข้าชมเว็บไซต์อยู่แล้ว สิ่งที่จำเป็นคือการดึงข้อมูลเชิงลึกที่มีอยู่มาใช้วิเคราะห์ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของวิธีการและช่องทางการทำการตลาดให้กับบริษัท

ในปัจจุบันมีเครื่องมือที่ใช้ในการติดตาม บันทึก และช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้เข้าชมเว็บไซต์ ซึ่งแต่ละเครื่องมือจะมีฟังก์ชั่น ทำหน้าที่ และจุดเด่นที่ต่างกันไป ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของผู้สร้างว่าต้องการตอบโจทย์ความต้องการในตลาดอย่างไร เราลองมาดูกันว่าเครื่องมือต่างๆ ที่เหล่านักการตลาดใช้วิเคราะห์มีหลักการทำงานอะไรบ้าง

1. เครื่องมือที่สามารถบอกรายละเอียดเฉพาะของผู้ใช้งานได้ เครื่องมือที่ให้ผลวิเคราะห์ประเภทนี้จะสามารถบอกได้ว่าผู้เข้าชมเว็บไซต์แต่ละคนอยู่ในพื้นที่ใด เข้ามาที่หน้าใดของเว็บไซต์ ใช้เวลานานเท่าไหร่ เข้ามาจากช่องทางใดบ้าง (Google หรือ Social Media) เป็นต้นเช่น Google Analytics ที่เป้นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ขาดไม่ได้ในการวิเคราะห์ว่าผู้ที่เข้ามาในเว็บไซต์ของเราเข้ามาทางช่องทางไหน คีย์เวิร์ดหลักที่สร้าง Traffics คืออะไร เข้าจากสถานที่ใด ใช้เวลานานเท่าใดบนแต่ละส่วนของเว็บไซต์ เป็นต้น

2. เครื่องมือที่สามารถบันทึกกิจกรรมบนเว็บไซต์ของผู้เข้าใช้ได้ มีบางเครื่องมือที่ถูกออกแบบมาให้มีการแสดงผลวิเคราะห์ในรูปแบบวีดีโอ ที่ให้เราได้เห็นพฤติกรรมผู้ใช้งานว่าเข้าไปยังส่วนใดบ้างของเว็บไซต์ ใช้งานเว็บไซต์บนเครื่องมืออะไร (Desktop หรือ Mobile) อยู่สถานที่ใด เป็นต้น เครื่องมือนี้มีข้อดีที่ทำให้เราได้เห็นเว็บไซต์ของเราในมุมมองผู้ใช้จริง ซึ่งบางครั้งเราสามารถเห็นจุดบกพร่องบนเว็บไซต์เราได้

3. เครื่องมือที่ใช้วิเคราะห์คุณภาพคอนเทนต์บนเว็บไซต์ เครื่องมือที่สามารถให้เราได้พัฒนาและปรับปรุงคอนเทนต์โดยการเพิ่มจำนวนคีย์เวิร์ดสำคัญเข้าไปในเนื้อหาให้มีจำนวนที่เหมาะสม และยังสามารถเปรียบเทียบปริมาณคอนเทนต์แต่ละส่วนของเว็บไซต์เรากับเว็บไซต์คู่แข่งเราได้อีกด้วย

เครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ยังมีคุณสมบัติอื่นๆ ให้เราได้ดูเพื่อนำไปปรับปรุงคุณภาพตั้งแต่เว็บไซต์ แคมเปญโฆษณาออนไลน์ และคอนเทนต์ คีย์เวิร์ด เช่น ผลวิเคราะห์รายละเอียดของผู้ชมเว็บไซต์เรา สามารถช่วยให้เรายิงโฆษณาไปยังกลุ่มคนที่สนใจสินค้า/บริการของเราจริงๆ และมีแนวโน้มว่าจะสร้าง Conversion ให้แก่ธุรกิจ หรือการสังเกตพฤติกรรมของผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ในรูปแบบวีดีโอ ก็จะช่วยให้เรารู้ว่าเราควรปรับปรุงส่วนใดของเว็บไซต์เพื่อให้ดึงดูดผู้ใช้งานให้อยู่นานขึ้นและสร้าง Engagement มากขึ้น ดังนั้นการเลือกใช้เครื่องมือเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่การดึงข้อมูลจากเครื่องมือเหล่านั้นมาใช้เพื่อปรับปรุงคุณภาพการทำงานของเว็บไซต์หรือกลยุทธ์ทางการตลาดเป็นสิ่งที่จะให้ความคุ้มค่าแก่การลงทุนมากเช่นกัน

ข้อมูลโดย https://www.upmedio.com/th/digital-marketing-agency/

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม