หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ โดยวิธีการฉีก ปะ กระดาษ เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก  (อ่าน 9 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 24 พ.ค. 20, 00:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ชื่อเรื่อง   การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ โดยวิธีการฉีก ปะ กระดาษ เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก ของเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัด
ผู้รายงาน   นายอูเซ็ง  ดือราแม
ปีการศึกษา   2562

บทคัดย่อ
    การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ โดยวิธีการฉีก ปะ กระดาษ เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัด นี้ เป็นการวิจัยเชิงทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ โดยวิธีการฉีก ปะ กระดาษ เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัด ตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการของกล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัด ก่อนและหลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ โดยวิธีการฉีก ปะ โดยประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 2–3 ปีบริบูรณ์ ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัด จำนวน 2 ห้อง รวมทั้งสิ้น 29 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ เด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 2–3 ปีบริบูรณ์ ห้องศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 1/2 จำนวน 14 คน ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัด สำนักการศึกษา เทศบาลเมืองนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยแผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์โดยวิธีการฉีก ปะ กระดาษ จำนวน 8 หน่วย 24 แผน และคู่มือการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์โดยวิธีการฉีก ปะ กระดาษ และแบบประเมินวัดความสามารถของกล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็ก วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ และวิเคราะห์ความแตกต่างโดยใช้ t-test (Dependent Samples)
ผลการศึกษา
   1. แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์โดยวิธีการฉีก ปะ กระดาษ เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กที่จัดทำขึ้น มีประสิทธิภาพ 83.56 /88.33 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
   2. เด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัดมีความสามารถการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กหลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์โดยวิธีการ ฉีก ปะ กระดาษ สูงขึ้นกว่าก่อนการใช้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01   

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม