หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: กลยุทธ์เพิ่มยอดขาย การตอบแชทและการจัดโปรโมชั่น..  (อ่าน 17 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 6 ก.ค. 20, 15:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

กลยุทธ์เพิ่มยอดขาย การตอบแชทและการจัดโปรโมชั่น
ช่วงที่เศรษฐกิจย่ำแย่ แน่นอนว่าเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนจับจ่ายใช้สอยน้อยลง ไม่เพียงแค่ธุรกิจที่มีหน้าร้านเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบจากช่วงเวลาแบบนี้ แต่ธุรกิจออนไลน์ โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต่างก็ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า ทำให้ช่วงเวลาแบบนี้แต่ละร้านก็จะต้องงัดเอากลยุทธ์มาช่วยเพิ่มยอดขายเพื่อที่จะช่วยให้ร้านของตัวเองไปต่อได้ โดยเฉพาะร้านค้าออนไลน์ ธุรกิจออนไลน์ยังคงเป็นธุรกิจที่ไปต่อได้หากมีกลยุทธ์มาช่วยและอาจจะเป็นโอกาสสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจออนไลน์นั้นเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เพราะเป็นช่วงที่คนเลือกที่จะช็อปปิ้งออนไลน์มากกว่าที่จะซื้อสินค้าจากหน้าร้าน เพราะการซื้อออนไลน์นั้นปลอดภัย ไม่ต้องกลัวติดโรค ทั้งยังสามารถเลือกได้ง่าย เทียบราคาได้หลายร้าน ทำให้การช็อปปิ้งออนไลน์นั้นจะช่วยให้เราได้ซื้อของที่ถูกกว่าอีกด้วย

อย่างไรก็ตามการที่คนหันมาซื้อของออนไลน์มากขึ้นนั้น ก็ใช่ว่าคนส่วนใหญ่จะตัดสินใจซื้อได้ง่ายๆ เพราะก่อนที่จะตัดสินใจซื้อนั้น หลายๆคนก็มีการพิจารณาสินค้าจากหลายๆร้านก่อนที่จะสั่งซื้อเพื่อที่จะซื้อจากร้านที่ดีที่สุดและขายในราคาถูกที่สุด รวมทั้งคนสมัยนี้ยังเช็คความน่าเชื่อถือด้วยว่าร้านดังกล่าวนั้นมีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด ทำให้ร้านค้าออนไลน์แต่ละร้านจะต้องมีความกระตือรือร้นในการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านและมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อที่จะช่วยให้คนที่มาดูสินค้าในร้านของเรา สามารถที่จะตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นหรือหากลูกค้าที่กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะซื้อร้านเราหรือซื้อจากร้านอื่น ถ้าเรามีโปรโมชั่นดีๆ ร้านเราก็จะมีโอกาสขายได้มากกว่า ซึ่งเรายังต้องให้ความสำคัญกับการตอบแชทด้วย ยิ่งวันนี้มแชทบอตหรือ Line chatbot ที่ช่วยให้เราดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น เราก็ควรที่จะเอา chatbot มาเป็นตัวช่วยในการดูแลลูกค้า

หลายๆครั้งที่ลูกค้าถามรายละเอียดสินค้าในร้านของเรา แน่นอนว่าหากเราให้คำตอบลูกค้าได้รวดเร็วเท่าไหร่ ยิ่งช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อร้านเรามากเท่านั้น แชทบอตจะตัวสร้างความได้เปรียบได้เป็นอย่างดี เพราะในระหว่างที่ร้านอื่นรอเจ้าหน้าที่มาตอบนั้น ร้านเราก็มี Line chatbot ที่ให้คำตอบลูกค้าเรียบร้อยแล้ว ทำให้ลูกค้าตัดสินใจที่จะสั่งซื้อของจากร้านเราแทน เพราะไม่มีลูกค้าคนไหนอยากรอนาน อย่าลืมว่าการที่ลูกค้ามาถามรายละเอียดสินค้านั้น มักจะตัดสินใจแล้วว่าจะซื้อสินค้าชิ้นนั้นชัวร์ หากเราให้คำตอบได้ทันที ก็ทำให้ลูกค้าซื้อทันที แต่หากเราตอบคำถามช้า อาจทำให้ลูกค้าเปลี่ยนใจไม่ซื้อก็ได้

http://www.my-bot-solution.com/



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  Chatbot linebot แชทบอต แชทบอท line bot chat bot 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม